ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เหตุใดคนงานสหรัฐฯ จึงเกิดอาการเครียดและพร้อมที่จะลาออกจากงาน?


การสำรวจที่ทำขึ้นโดย Dynamic Signal บริษัทในรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งจำหน่ายแพลตฟอร์มการสื่อสารและการมีส่วนร่วมของพนักงานให้แก่บริษัทต่างๆ ระบุว่า 63% ของคนที่ทำงานในอเมริกากำลังเกิดอาการเครียดและพร้อมที่จะลาออกจากงาน และชี้ว่าการสื่อสารที่ไม่ดีเป็นสาเหตุสำคัญของเรื่องนี้

80% ของลูกจ้างพนักงานในสหรัฐฯ บอกว่ารู้สึกเครียดเนื่องจากการสื่อสารที่ไม่มีประสิทธิภาพของบริษัท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 30%

การสำรวจที่ว่านี้มีผู้ตอบแบบสอบถาม 1,001 คนที่ตอบคำถามออนไลน์ระหว่างวันที่ 31 มกราคมถึง 12 กุมภาพันธ์

พนักงานรายชั่วโมง 80 ล้านคนที่ไม่ค่อยได้ใช้อีเมล์ของที่ทำงาน คือกลุ่มที่มีความท้อแท้มากที่สุด พนักงานที่ไม่ได้ใช้โต๊ะทำงานเหล่านี้รวมถึงผู้ที่ทำงานในร้านค้า โรงแรม ร้านอาหาร บาร์ โรงงาน คลังสินค้า และโรงพยาบาล รวมถึงพนักงานจัดส่งต่างๆ ด้วย

พนักงานที่ไม่ได้นั่งโต๊ะทำงานส่วนใหญ่เห็นว่า บริษัทของตนสื่อสารกับพนักงานในสำนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าพวกตน

Russ Fradin CEO ของบริษัท Dynamic Signal กล่าวว่า เขาคิดว่าบริษัทต่างๆ ทำงานเดิมๆ ที่เคยทำมาตลอด แต่ความคาดหวังของพนักงานมีเพิ่มมากขึ้น เพราะการที่คนเหล่านั้นสามารถทราบยอดเงินในบัญชีธนาคาร หรือแต้มกีฬาต่างๆ ได้ในทันที แต่กลับได้รับรู้เกี่ยวกับสิ่งที่จำเป็นต้องรู้สำหรับงานช้าไปหนึ่งชั่วโมง สามวัน หรือสองสัปดาห์ต่อมา เป็นเรื่องที่ทำให้พวกเขาหัวเสียมาก

นอกจากนี้การสำรวจยังพบว่าพนักงานใช้เวลามากถึงสองชั่วโมงในแต่ละสัปดาห์เพื่อค้นหาข้อมูลที่พวกเขาต้องการในการทำงานประจำวัน

การศึกษาอื่นๆ เช่นการศึกษาของ Gallup Poll ที่มีขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2560 ยังสะท้อนถึงความไม่พออกพอใจที่มีต่อการสื่อสารภายในที่ทำงานที่มีเพิ่มมากขึ้น

ส่วนการสำรวจความคิดเห็นในปีพ.ศ. 2558 พบว่า 74% ของพนักงานในสหรัฐรู้สึกว่าตนเอง พลาดข่าวสารและข้อมูลของบริษัท

การติดโปสเตอร์ตามห้องพักในสถานที่ทำงาน ตามพื้นโรงงาน หรือการใช้จดหมายข่าวและนิตยสารเพื่อสื่อสารกับพนักงานอาจมีประสิทธิภาพก่อนที่จะมีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน แต่ตอนนี้ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ หรือราว 77% ล้วนเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน ดังนั้นจึงมีเสียงเรียกร้องให้หลายๆ บริษัทใช้แอพมือถือเพื่อปรับปรุงการสื่อสารของพนักงานซึ่งจะช่วยให้พนักงานได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับกำหนดการต่างๆ ใบแจ้งเงินเดือน หรือประกาศต่างๆ ของทางบริษัท และสิทธิประโยชน์โดยตรงจากโทรศัพท์มือถือแม้ว่าจะไม่มีอีเมลของบริษัทก็ตาม

Russ Fradin แห่งบริษัท Dynamic Signal กล่าวต่อไปว่าการนำ App สำหรับโทรศัพท์มือถือที่ใช้กันในชีวิตประจำวันมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในที่ทำงาน จะช่วยให้พนักงานได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางบริษัทได้

การปรับปรุงพัฒนาการสื่อสารภายในสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ รายงานเรื่อง State of American Workplace Report ของ Gallup ชี้ว่าบริษัทที่มีพนักงานมีส่วนร่วมมากๆ มักจะรักษาพนักงานไว้ได้มากกว่า และยังสร้างผลกำไรที่สูงขึ้นอีกด้วย

XS
SM
MD
LG