ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน” ปัดขึ้นบัญชีดำดาราสาวที่ฟ้องร้องเขาในคดีคุกคามทางเพศ


88th Academy Awards - Fan Bleacher Arrivals
88th Academy Awards - Fan Bleacher Arrivals

ตัวแทนของผู้สร้างหนังมือทอง ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ที่ตกเป็นประเด็กฉาวในการคุกคามทางเพศดารานักแสดงหญิงจำนวนมาก ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวการใช้อำนาจในวงการ ขึ้นบัญชีดำ 2 ดาราสาว แอชลีย์ จัดด์ (Ashley Judd) และมิร่า ซอร์วิโน่ (Mira Sorvino) ไม่ให้ได้รับโอกาสรับบทในภาพยนตร์ The Lord of the Rings รวมทั้งภาพยนตร์อื่นๆในฮอลลีวู้ด

ประเด็นนี้ได้รับการยืนยันจาก ผู้กำกับปีเตอร์ แจ็คสัน (Peter Jackson) จาก The Lord of the Rings ที่เปิดเผยกับเว็บไซต์ของนิวซีแลนด์เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า เขาสนใจจะให้ดาราสาวทั้ง 2 มาร่วมแสดงในภาพยนตร์แฟนตาซีฟอร์มยักษ์เรื่องดังกล่าว เมื่อช่วงปี 1998

แต่เมื่อติดต่อไปยังบริษัท Miramax ที่ไวน์สตีนเป็นเจ้าของในช่วงนั้น กลับได้รับการปฏิเสธ พร้อมบอกว่านักแสดงทั้ง 2 นั้นเป็นเหมือนฝันร้ายหากต้องร่วมงานด้วย และควรหลีกเลี่ยงที่จะร่วมงานกับพวกเธอในโอกาสต่อๆไป

ขณะที่ แอชลีย์ จัดด์ บอกด้วยว่าเธอได้รับการติดต่อจากผู้กำกับปีเตอร์ แจ็คสัน เกี่ยวกับภาพยนตร์ The Lord of the Rings ก่อนจะผ่านเรื่องไปที่บริษัท Miramax แต่หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป

ทางฮอลลี่ บีแอร์ด (Holly Baird) โฆษกของนายไวน์สตีน ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยบอกว่าไม่เคยได้รับการติดต่อให้นักแสดงทั้ง 2 ไปร่วมงานหรือคัดตัวในภาพยนตร์ The Lord of the Rings และไม่เคยกีดกันหรือขึ้นบัญชีดำ 2 นักแสดงอย่างที่เป็นข่าว เพราะหลังจากนั้น แอชลีย์ จัดด์ ยังได้แสดงในภาพยนตร์ 2 เรื่องของไวน์สตีน คือ Frida และ Crossing Over ส่วนสามีของ มิร่า ซอร์วิโน่ นักแสดงหญิงอีกราย ก็ยังได้แสดงในซีรีส์เรื่อง Six ต่อไป

ก่อนหน้านี้ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ถูกร้องเรียนในประเด็นคุกคามและล่วงละเมิดทางเพศดารานักแสดงหญิงมากกว่า 50 ราย รวมทั้ง ดาราสาว แอชลีย์ จัดด์ และมิร่า ซอร์วิโน่ ด้วย

ซึ่งหลังจากบทสัมภาษณ์ของผู้กำกับปีเตอร์ แจ็คสัน ออกมา นางซอร์วิโน่ ได้ทวีตข้อความว่าเธอร้องไห้อย่างหนัก เมื่อได้เห็นหลักฐานยืนยันอีกชิ้นว่าฮาร์วีย์ ไวน์สตีน คือ ผู้ทำลายอนาคตในวงการบันเทิงของเธอ

XS
SM
MD
LG