ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พี่ชายคนโตของ “สว. อลิซาเบธ วอร์เรน” เสียชีวิตจากโควิด-19


APTOPIX Election 2020 Elizabeth Warren
APTOPIX Election 2020 Elizabeth Warren

พี่ชายคนโตของวุฒิสมาชิกอลิซาเบธ วอร์เรน อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต เสียชีวิตจากโควิด-19 ในวันพฤหัสบดี ตามรายงานของ Boston Globe

นายดอน เฮอร์ริง อดีตทหารอากาศ และทหารผ่านศึกในสงครามเวียดนาม วัย 86 ปี พี่ชายคนโตของวุฒิสมาชิกวอร์เรน จากรัฐแมตซาชูเสตส์ เสียชีวิตในรัฐโอกลาโฮมา หลังต่อสู้กับการติดเชื้อโควิด-19 มาร่วม 3 สัปดาห์ ตามการเปิดเผยทางทวิตเตอร์ของสว.วอร์เรน เมื่อวันพฤหัสบดี

ตามข้อมูลจาก Boston Globe พี่ชายของ สว. วอร์เรน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยภาวะปอดบวมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และออกมาพักรักษาตัวที่สถานดูแลผู้สูงอายุเมื่อฟื้นตัว ก่อนจะพบว่าติดโควิด-19 เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน และอาการเริ่มทรุดหนัดลงเรื่อยๆ จนกระทั่งต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูเมื่อ 15 เมษายน ก่อนจะเสียชีวิตในอีก 6 วันต่อมา

สว. วอร์เรน ทวีตข้อความยกย่องพี่ชายว่าเป็นคนมีสเน่ห์ มีอารมณ์ขัน และเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ รวมทั้งขอบคุณทีมแพทย์พยาบาลที่ช่วยดูแลนายเฮอร์ริง และเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดที่รู้ว่าไม่มีใครในครอบครัวจะมีโอกาสได้อยู่ดูแลใกล้ชิดพี่ชาย และไม่มีแม้กระทั่งพิธีศพที่ทุกคนในครอบครัวและคนที่เขารักจะได้ร่วมรำลึกถึงเขาในวาระสุดท้ายของพี่ชาย

ทั้งนี้ สถานการณ์โควิด-19 ในอเมริกา ยังน่ากังวล ด้วยยอดผู้ติดเชื้อเกือบ 860,000 คน และเสียชีวิตกว่า 47,000 คน ตามข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นฮอบกินส์

XS
SM
MD
LG