ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คอลเกต เตือนระวัง “ยาสีฟันปลอม” เกลื่อนเวเนซูเอลา


Colgate
Colgate

บริษัท Colgate-Palmolive ออกคำเตือนชาวเวเนซูเอลา ระวังผลกระทบด้านสุขภาพจากการใช้ยาสีฟันปลอมที่นำเข้าจากต่างประเทศ ซ้ำเติมวิกฤตเศรษฐกิจและสังคมในเวเนซูเอลา ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ส

ทางคอลเกต ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ ว่าได้แจ้งเตือนกระทรวงสาธารณสุขเวเนซูเอลาถึงความเสี่ยงจากการใช้ผลิตภัณฑ์ปลอมของบริษัท แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม เพียงแต่เตือนให้ผู้บริโภคสังเกตรูปลักษณ์ของกล่องและหลอดยาสีฟัน รวมทั้งผนึกที่รักษาความสะอาดของบรรจุภัณฑ์ซึ่งจะระบุเป็นภาษาสเปน

ขณะที่สถาบันด้านสุขอนามัยแห่งชาติเวเนซูเอลา เปิดเผยว่าได้พบยาสีฟันปลอมภายใต้บรรจุภัณฑ์ของคอลเกต และอ้างว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนำเข้ามาจากจีน เม็กซิโก และประเทศไทย โดยจากการตรวจสอบไม่พบสารฟลูออไรต์ในยาสีฟันแต่กลับมีสารเคมีปนเปื้อนอื่นในผลิตภัณฑ์ แต่ทั้งสถาบันด้านสุขอนามัยแห่งชาติเวเนซูเอลาและบริษัทคอลเกตไม่เปิดเผยว่าพบยาสีฟันปลอมที่เข้าไปจำหน่ายในเวเนซูเอลาเป็นจำนวนเท่าไร

เวเนซูเอลาเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อระดับรุนแรง โดยระดับเงินเฟ้อเวเนซูเอลาเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 33% ภายในเดือนเดียว ซึ่งส่งผลกระทบต่อการซื้อสินค้าด้านสุขอนามัยของประชาชน ที่ชาวเวเนซูเอลาต้องซื้อหามาจากตลาดมืดที่เสี่ยงต่อการซื้อสินค้าปลอมได้ง่ายขึ้น

XS
SM
MD
LG