ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วาติกันเปิดตัว “ลูกประคำอัจฉริยะ” ดึงดูดคริสตศาสนิกชนคนรุ่นใหม่


eRosary
eRosary

นครวาติกันเปิดตัวลูกประคำอัจฉริยะ หวังดึงดูดคริสตศาสนิกชนรุ่นใหม่ ให้ใช้เทคโนโลยีช่วยเพิ่มการสวดมนต์ภาวนาเพื่อสันติภาพของโลก

eRosary
eRosary

ลูกประคำ eRosary เป็นสร้อยข้อมือลูกประคำทำจากหินโมรา (Agate) ร้อยเข้ากับอุปกรณ์เชื่อมต่อเป็นสัญลักษณ์ไม้กางเขน ซึ่งจะเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น Click to Pray eRosary ในสมาร์ทโฟนที่สามารถโหลดผ่านระบบ iOS และแอนดรอยด์

ลูกประคำอัจฉริยะนี้ ติดตามการสวดมนต์ของชาวคริสต์นิกายโรมันคาทอลิคที่เรียกว่า “พิธีสวดมนต์นับลูกประคำ” โดยสามารถเลือกสวดมนต์ภาวนาได้ 3 รูปแบบ ยังรวบรวมคำสอนของศาสนาคริสต์เอาไว้ในแอพพลิเคชั่นด้วย

eRosary
eRosary

นอกจากการติดตามการสวดมนต์ภาวนาของผู้ใช้แล้ว ยังทำหน้าที่เป็น fitness tracker ช่วยนับก้าวเดิน ตรวจอัตราการเต้นของหัวใจ ติดตามการเคลื่อนไหวเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้ใช้ อีกทั้งยังสวมใส่ได้ตลอดเวลาเพราะกันน้ำกันเหงื่อได้ด้วย

ทั้งนี้ ลูกประคำอัจฉริยะ eRosary ผลิตจากบริษัทเทคโนโลยีไต้หวัน Gadgtek Inc สำหรับราคาอยู่ที่ 109 ดอลลาร์ หรือราว 3,270 บาท

eRosary
eRosary

เมื่อปีที่แล้ว บริษัท Acer ของไต้หวัน เริ่มต้นผลิต Smart Beads ลูกประคำไฮเทค ที่ทำหน้าที่เป็น Wearable ในราคาไล่เลี่ยกันประมาณ 130 ดอลลาร์ แต่ผลิตให้กับวัดและองค์กรทางศาสนาพุทธที่เป็นตลาดใหญ่ในไต้หวันเท่านั้น

XS
SM
MD
LG