ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จนท.กู้ภัย พบร่างเหยื่อคอนโดถล่มในไมอามี อีก 2 ราย


Florida Building Collapse
Florida Building Collapse

เจ้าหน้าที่กู้ภัยในเมืองเซิร์ฟไซด์ เขตไมอามี-เดด รัฐฟลอริดา พบร่างเหยื่อเหตุอาคารคอนโดมิเนียมถล่มเพิ่มอีก 2 ราย ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมนี้เพิ่มขึ้นเป็น 20 รายแล้ว

เจ้าหน้าที่เมืองเซิร์ฟไซด์ เปิดเผยระหว่างการแถลงข่าวในวันศุกร์ว่า เหยื่อรายหนึ่งที่ขุดพบเจอร่างภายใต้ซากปรักหักพังในวันนี้ เป็นเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรสาวของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนครไมอามีที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองนี้

การค้นหาร่างของเหยื่อเหตุอาคารถล่มในเมืองแห่งนี้ยังเดินหน้าต่อไปในวันศุกร์ หลังต้องหยุดพักเกือบตลอดวันพฤหัสบดีเนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัย อันเป็นผลมาจากอิทธิพลของพายุเฮอริเคน ‘เอลซา’ ที่คาดกันว่าจะมุ่งหน้าเข้ามายังรัฐฟลอริดาในไม่กี่วันข้างหน้านี้

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ในเวลานี้ ยังมีผู้สูญหาย 128 คน ลดลงจากเมื่อวันก่อน 17 คน โดย ดาเนียลลา เลอวีน คาวา นายกเทศมนตรีหญิงเขตปกครองไมอามี-เดด บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตัวเลขดังกล่าวยังจะเปลี่ยนไปได้อีก เนื่องจากว่า บางครั้งเจ้าหน้าที่สอบสวนสามารถตามตัวสมาชิกครอบครัวของผู้ที่อยู่ในคอนโดมีเนียมแห่งนี้ได้เพิ่ม และพยายามสืบค้นให้แน่ใจว่า ผู้ที่สูญหายไปนั้นปลอดภัยดี

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เปิดเผยแผนทุบอาคารที่ตั้งอยู่ริมหาดและได้รับความเสียหายหนักนี้ลง เพราะกังวลเรื่องเกี่ยวกับความมั่นคงของโครงสร้าง ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้มีการระงับการค้นหาผู้รอดชีวิตไปก่อนหน้านี้

Biden in Surfside
Biden in Surfside

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประธานาธิบดี โจ ไบเดน เดินทางเยือนที่เกิดเหตุและได้พบกับสมาชิกในครอบครัวของเหยื่อราว 200 คน โดยผู้นำสหรัฐฯ ยังได้ประกาศด้วยว่า สำนักงานจัดการภัยพิบัติของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ (FEMA) จะจัดหาที่พักชั่วคราวและสิ่งจำเป็นต่างๆ สำหรับผู้ที่กลายมาเป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัยจากเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ด้วย

XS
SM
MD
LG