ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โควิด-19: ผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯ เกิน 7 ล้านราย - ยุโรปเริ่มใช้มาตรการรับมือการระบาดรอบใหม่


US Coronavirus
US Coronavirus

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐฯ ณ วันศุกร์ที่ 25 กันยายน เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 7 ล้านรายแล้ว

นายราฟ นอแทม ผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนียกับภริยาเปิดเผยในวันนี้ว่า ทั้งสองได้รับทราบผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวันพุธ โดยตัวผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนียนั้นไม่แสดงอาการ แต่ภริยาของเขามีอาการป่วยระดับปานกลาง

ขณะเดียวกัน หลายประเทศในยุโรปเตรียมรับมือกับการระบาดระลอกใหม่ โดยนายกรัฐมนตรี Make Rutte ของเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า การระบาดของโควิด-19 ในประเทศขณะนี้เป็นที่น่ากังวลอย่างยิ่ง จากการที่เนเธอร์แลนด์รายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่มากถึง 2,777 รายต่อวัน

นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์กล่าวด้วยว่า สถานการณ์ขณะนี้เป็นที่น่าวิตกและจะทำให้ต้องมีการประกาศมาตรการเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า

ตัวเลขของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของยุโรปแสดงว่า ขณะนี้สาธารณรัฐเช็คเป็นรองเฉพาะต่อสเปนเท่านั้นที่มีอัตราผู้ติดเชื้อต่อประชากรสูงเป็นอันดับสองของยุโรป ในช่วงสองสัปดาห์หลังนี้

แต่หน่วยงานของรัฐบาลกลางกับรัฐบาลท้องถิ่นในพื้นที่เขตกรุงมาดริด เมืองหลวงของสเปน ยังมีแนวทางขัดแย้งกันเกี่ยวกับมาตรการที่จำเป็นต้องใช้เพื่อควบคุมการระบาดระลอกใหม่ คือขณะที่กระทรวงสาธารณสุขของสเปนต้องการให้ใช้คำสั่งล็อคดาวน์ในกรุงมาดริดกับประชากรทั้งหมด 3.3 ล้านคนนั้น รัฐบาลท้องถิ่นต้องการให้ใช้มาตรการนี้เฉพาะบางส่วน โดยให้มีผลกับผู้คนอีก 160,000 คนซึ่งจะต้องอยู่ใต้คำสั่งให้อยู่กับบ้านนอกจากจะมีเหตุผลที่จำเป็นเท่านั้น

XS
SM
MD
LG