ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สายการบินเยอรมัน-อเมริกัน เตรียมทดสอบการติดเชื้อผู้โดยสารก่อนขึ้นเที่ยวบินข้ามทวีป


Virus Outbreak Germany
Virus Outbreak Germany
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:19 0:00


สายการบินทั้งในสหรัฐฯ และเยอรมนี เตรียมพร้อมทำการทดสอบการติดเชื้อผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่อง เพื่อหวังฟื้นฟูธุรกิจและกลับมาเปิดการให้บริการเที่ยวบินทางไกลในเร็วๆ นี้ หลังต้องหยุดพักมานานเนื่องจากการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่

สายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ (United Airlines) เปิดเผยในวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นว่า บริษัทวางแผนจะทำการทดสอบการติดเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้โดยสาร ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยจะเริ่มต้นที่เที่ยวบินระหว่างฮาวาย และนครซานฟรานซิสโก ก่อน เนื่องจากเป็นเส้นทางที่สายการบินแห่งนี้มีเที่ยวบินมากกว่าคู่แข่งสัญชาติอเมริกันรายอื่นๆ และเป็นเพราะรัฐฮาวายมีกำหนดบังคับใช้กฎการทดสอบการติดเชื้อชุดใหม่ในวันเดียวกันนี้ด้วย

รายงานข่าวโดย ยูเอสเอ ทูเดย์ (USA Today) ระบุว่า ผู้โดยสารของสายการบินนี้มีสิทธิ์จะเลือกใช้ชุดทดสอบของบริษัทยา แอ๊บบอต (Abbott Labs) ที่สนามบินในวันเดินทาง ซึ่งจะได้ผลออกมาภายใน 15 นาที หรือรับชุดทดสอบทางไปรษณีย์เพื่อทำการตรวจสอบเองก่อนเดินทางก็ได้ โดยในกรณีหลังนั้น ผู้โดยสารต้องแจ้งความประสงค์ล่วงหน้าก่อนเดินทางเป็นเวลา 10 วัน และส่งผลทดสอบภายใน 72 ชั่วโมงก่อนกำหนดเวลาเดินทางของเที่ยวบิน และจะต้องทำการกักตัวเมื่อเดินทางถึงฮาวายเป็นเวลา 14 วันอย่างเข้มงวด ตามกฎของรัฐนี้

ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ หวังว่า หากการทดลองแผนงานนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี จะขยายการให้บริการแบบเดียวกันนี้ไปยังเมืองอื่นๆ ต่อไปภายในสิ้นปี

ขณะเดียวกัน สายการบินลุฟท์ฮันซ่า กล่าวในวันพฤหัสบดีเช่นกันว่า ทางบริษัทเตรียมจะทำการทดสอบการติดเชื้อผู้โดยสารของตนในเที่ยวบินข้ามทวีป โดยกำลังร่วมทำงานกับตัวแทนจากอุตสาหกรรมยาเยอรมนี เพื่อเลือกชุดทดสอบที่ได้ผลแม่นยำและสามารถรายงานผลภายใน 15 นาที รวมทั้งมีค่าใช้จ่ายต่อชุดประมาณ 12 ดอลลาร์

ลุฟท์ฮันซ่า เสริมว่า บริษัทมีแผนที่จะเริ่มให้บริการนี้ในเดือนตุลาคม หากได้รับอนุมัติจากรัฐบาล แต่สำหรับเที่ยวบินเชื่อมต่อกับสหรัฐฯ นั้น ทางสายการบินระบุในแถลงการณ์ว่า กำลังพูดคุยกับสนามบินต่างๆ ในอเมริกาเหนืออยู่ในเวลานี้

ทั้งนี้ แผนทำการทดสอบการติดเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่องจากทั้งสองสายการบินนี้ เป็นไปตามข้อเสนอของสมาคมการเดินทางทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA ที่เรียกร้องให้มีการนำมาตรการนี้มาใช้แทนการกักตัวหลังเดินทางถึงที่หมาย เพื่อช่วยฟื้นฟูความมั่นของผู้บริโภคในการทำการบินอีกครั้ง

XS
SM
MD
LG