ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คณะทำงาน ปธน. ทรัมป์ หาทางให้ชาวอเมริกันกลับมาทำงานปกติ พ.ค.นี้


Trump
Trump

ทำเนียบขาวเตรียมผลักดันให้การดำเนินเศรษฐกิจของสหรัฐฯ กลับมาเป็นปกติโดยเร็ว ตามรายงานของบลูมเบิร์ก ด้วยการจัดเตรียมอุปกรณ์ตรวจโควิด-19 ให้ถึงมือประชาชนได้มากขึ้นและเร็วขึ้น โดยพื้นที่ที่พบการระบาดน้อยสามารถฟื้นตัวกลับมาในภาวะปกติได้รวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ มองว่าบางจุดที่เป็น Hot Spot อย่าง New York, Detroit, New Orleans อาจจะต้องใช้เวลานานกว่านั้น

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดี นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ เปิดเผยกับ CNBC ว่า ตนเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะกลับมาเป็นปกติได้ในเดือนพฤษภาคมนี้ และเป็นมุมมองที่เกิดขึ้นหลังจากที่ทางระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด เพิ่งประกาศอัดฉีดเงินช่วยเหลือ 2.3 ล้านล้านดอลลาร์ให้กับภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

และเมื่อวันอังคารนายแลรี คัดโลว ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว บอกกับสถานีโทรทัศน์ฟอกซ์ว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯจะกลับมาเคลื่อนตัวได้ตามปกติประมาณ 4-8 สัปดาห์

ก่อนหน้านี้ ผู้นำสหรัฐฯ ออกมาเปรยเมื่อต้นเดือนมีนาคมแล้วว่า อยากให้ชาวอเมริกันกลับมาทำงานปกติโดยเร็วที่สุด ท่ามกลางกระแสต่อต้านจากนักวิทยาศาสตร์อย่างหนักในเรื่องนี้

XS
SM
MD
LG