ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘ทรัมป์’ เมินทวิตเตอร์ หลัง ‘อิลอน มัสก์’ ยกเลิกคำสั่งระงับบัญชีผู้ใช้งาน


MUSK-TWITTER-TRUMP
MUSK-TWITTER-TRUMP

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศไม่สนใจที่จะกลับไปใช้ทวิตเตอร์อีกครั้ง หลัง อิลอน มัสก์ เจ้าของคนใหม่ของสื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังแห่งนี้สั่งให้มีการสำรวจความคิดเห็นผู้ใช้งานที่มีเสียงส่วนใหญ่แบบปริ่มน้ำเห็นด้วยว่า ควรยกเลิกคำสั่งระงับบัญชีผู้ใช้งานของอดีตผู้นำสหรัฐฯ รายนี้ได้แล้ว ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

รายงานข่าวระบุว่า ผลการสำรวจครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 15 ล้านคนโดยมี 51.8% ที่ออกเสียงเห็นชอบให้ทวิตเตอร์เปิดบัญชีของอดีตปธน.ทรัมป์ ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง โดย มัสก์ ทวีตข้อความออกมาหลังได้รับผลการนับคะแนนในวันเสาร์ว่า “ประชาชนได้ออกเสียงมาแล้ว ทรัมป์ จะกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง”

ทั้งนี้ บัญชีทวิตเตอร์ของทรัมป์นั้นเคยมีผู้ติดตามสูงถึงกว่า 88 ล้านคน ก่อนที่สื่อสังคมออนไลน์แห่งนี้จะประกาศระงับการใช้งานไปเมื่อวันที่ 8 มกราคมของปีที่แล้ว หลังเกิดเหตุจลาจลบุกอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ เพื่อขัดขวางสมาชิกสภาคองเกรสไม่ให้ลงมติรับรองผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี ค.ศ. 2022 ให้โจ ไบเดน เป็นผู้ชนะ

หลังทวิตเตอร์ยกเลิกคำสั่งระงับการใช้งาน บัญชีของทรัมป์ก็เริ่มกลับมามีผู้ติดตามอีกครั้งถึงเกือบ 100,000 คน เมื่อเวลา 22 นาฬิกาของวันเสาร์ ตามเวลาในสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ทวิตเตอร์จะเปิดการใช้งานบัญชีให้ ทรัมป์กลับแสดงท่าทีไม่สนใจต่อข่าวนี้สักเท่าใด โดยระบุระหว่างการกล่าวปราศรัยผ่านระบบออนไลน์ที่งานเลี้ยงประจำปีของกลุ่มแนวร่วมชาวยิวรีพับลิกันว่า ตนไม่มีเหตุผลที่จะต้องกลับไปใช้งานทวิตเตอร์อีกครั้ง หลังมีผู้สอบถามถึงประเด็นนี้

ทรัมป์ยังกล่าวด้วยว่า ตนจะใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ Truth Social ซึ่งบริษัทสตาร์ทอัพ Trump Media & Technology Group ของตนเป็นผู้พัฒนาต่อไป เพราะว่า มีผู้ติดตามที่มีส่วนร่วมกับการใช้งาน (user engagement) มากกว่าของทวิตเตอร์

  • ที่มา: รอยเตอ
XS
SM
MD
LG