ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กลุ่มผู้ต่อต้านและสนับสนุน 'ทรัมป์' ปะทะเดือดที่โอเรกอน เสียชีวิต 1 ราย!


Supporters of President Donald Trump attend a rally and car parade Saturday, Aug. 29, 2020, in Clackamas, Ore., on the way to Portland. (AP Photo/Paula Bronstein )
Supporters of President Donald Trump attend a rally and car parade Saturday, Aug. 29, 2020, in Clackamas, Ore., on the way to Portland. (AP Photo/Paula Bronstein )

ตำรวจรัฐโอเรกอน เปิดเผยเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และกลุ่มผู้ประท้วง Black Lives Matter ที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐฯ และมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตหนึ่งราย

ตำรวจระบุว่า มีขบวนคาราวานรถยนต์และยานพาหนะต่าง ๆ ของกลุ่มผู้สนับสนุน ปธน.ทรัมป์ราว 600 คัน เดินทางเข้าไปในย่านใจกลางเมืองพอร์ตแลนด์ ใกล้กับที่กลุ่ม Black Lives Matter ชุมนุมประท้วง เมื่อวันเสาร์ และเกิดการปะทะกันของทั้งสองกลุ่ม

แถลงการณ์ของสำนักงานตำรวจเมืองพอร์ตแลนด์ ระบุว่า มีเสียงปืนดังขึ้นหลายครั้งในบริเวณที่เกิดการปะทะกัน ก่อนที่ตำรวจได้เข้าช่วยเหลือชายผิวขาวผู้หนึ่งที่ถูกกระสุนปืนเข้าที่หน้าอก ซึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

การประท้วงในเมืองพอร์ตแลนด์ดำเนินมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม หลังการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันที่ถูกตำรวจผิวขาวใช้เข่ากดที่คอจนหายใจไม่ออก จนเป็นเหตุให้เกิดการลุกฮือประท้วงเรียกร้องความยุติธรรมในหลายเมืองและหลายประเทศทั่วโลก

ที่ผ่านมา ตำรวจได้จับกุมผู้ประท้วงในเมืองพอร์ตแลนด์ไปแล้วเป็นจำนวนหลายร้อยคน รวมทั้งเมื่อคืนวันเสาร์ที่มีผู้ถูกจับกุมอีกจำนวนมาก

ขบวนคาราวานของผู้สนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์ได้รวมตัวกันในช่วงสุดสัปดาห์ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม เพื่อเดินทางเข้าไปในตัวเมืองพอร์ตแลนด์ รวมทั้งในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเกิดการปะทะกับกลุ่มผู้ประท้วงดังกล่าว

เหตุการณ์ความวุ่นวายในเมืองพอร์ตแลนด์ยิ่งรุนแรงขึ้นในช่วงสองวันที่ผ่านมา หลังจากที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวในวันสุดท้ายของการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เมืองพอร์ตแลนด์คือเมืองเสรีนิยมที่ถูกครอบคลุมด้วยความรุนแรง ซึ่งตนจะเข้าไปจัดระเบียบเสียใหม่หากชนะการเลือกตั้งรอบนี้

XS
SM
MD
LG