ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“ทรัมป์” เข้ารับการรักษาโควิดที่ศูนย์การแพทย์กองทัพสหรัฐฯ


ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เดินทางไปยังศูนย์การแพทย์ วอลเตอร์ รีด ของกองทัพสหรัฐฯ ชานกรุงวอชิงตัน ในช่วงเย็นวันศุกร์ เพื่อเข้ารับการรักษาตัว หลังมีอาการของโควิด-19 แบบไม่รุนแรง ตามรายงานของทำเนียบขาว

ผู้นำสหรัฐฯ เดินทางไปยังศูนย์การแพทย์ วอลเตอร์ รีด ของกองทัพสหรัฐฯ ชานกรุงวอชิงตัน โดยเฮลิคอปเตอร์ Marine One ของกองทัพสหรัฐฯ และจะพักรักษาตัวรวมทั้งปฏิบัติหน้าที่ผู้นำสหรัฐฯ ที่ศูนย์การแพทย์ชานกรุงวอชิงตัน ในช่วง 2-3 วันต่อจากนี้ ตามคำแนะนำของแพทย์ประจำทำเนียบขาว

ตลอดทั้งเช้าวันศุกร์ ผู้นำสหรัฐฯ มีไข้เล็กน้อย ซึ่งเป็นภาวะอาการแบบไม่รุนแรงของโควิด-19 แต่ยังมีกำลังใจที่ดีอยู่ ตามการเปิดเผยของทำเนียบขาว ก่อนที่จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมทางแพทย์ประจำทำเนียบขาว ที่ระบุว่า ทรัมป์ เริ่มรู้สึกเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย ซึ่งเป็นอาการเพิ่มเติมในช่วงบ่ายของวันศุกร์ ซึ่งเบื้องต้นทางแพทย์ประจำทำเนียบขาว ได้ให้แอนติบอดี้และวิตามินเพื่อช่วยอาการเหนื่อยล้าไปเบื้องต้น

ฝั่งของสตรีหมายเลข 1 เมลาเนีย ทรัมป์ ทางแพทย์ประจำทำเนียบขาว ระบุว่า นางเมลาเนีย ยังอาการทรงตัว มีอาการไอ และปวดหัวเล็กน้อย ส่วนสมาชิกที่เหลือของครอบครัวปธน.ทรัมป์ ยังไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ ปธน. ทรัมป์ ทวีตเมื่อ 1 นาฬิกา ของวันศุกร์ว่า ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ล่าสุดยืนยันว่าตนและนางเมลาเนีย ติดโควิด-19 จริง และทั้งปธน.ทรัมป์ และนางเมลาเนีย อยู่ระหว่างการกักตัวและรอดูอาการทันที

XS
SM
MD
LG