ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“ปธน.ทรัมป์” พิจารณาสั่งเปิดโรงเรียนก่อนฤดูร้อนปีนี้


Closed US School Help Get Free Meals to Students
Closed US School Help Get Free Meals to Students

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พิจารณาการเปิดโรงเรียนรัฐก่อนสิ้นสุดปีการศึกษานี้ ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากรัฐบาลระดับรัฐหลายแห่งที่เตือนว่ายังอันตรายเกินไปสำหรับเด็กๆที่จะกลับมาเรียนตามปกติได้ในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วงในปีนี้

ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวันจันทร์ เรียกร้องให้ผู้ว่าการรัฐพิจารณาการกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจตามปกติ รวมทั้งการเปิดภาคเรียนตามปกติด้วย แต่ไม่มีผู้ว่าการรัฐคนใดออกมาขานรับนโยบายเปิดโรงเรียน ตามรายงานของ Associated Press

ท่าทีของผู้นำสหรัฐฯ มีขึ้นหลังจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ CDC ทบทวนแนวทางการกลับมาดำเนินกิจกรรมการเศรษฐกิจอีกครั้ง รวมทั้งการเปิดโรงเรียนที่ถือเป็นส่วนหนี่งในการเปิดเศรษฐกิจด้วย โดยในแผนการระบุว่า จะยังต้องดำเนินมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมในสถานศึกษา ให้มีโต๊ะเรียนห่างกัน 6 ฟุต หรือเกือบ 2 เมตร การจัดเตรียมอาหารกลางวันให้นักเรียนในห้องเรียนแทนที่จะเป็นโรงอาหารแบบเดิม รวมทั้งการปิดสนามเด็กเล่นในโรงเรียนหากกลับมาเปิดภาคเรียนตามปกติในช่วงนี้

ในมุมมองของแดเนียล โดเมเนช ผู้อำนวยการ American Association of School Administrators มองว่าการเปิดโรงเรียนไม่ใช่หนทางที่ถูกต้องและปลอดภัยสำหรับเด็กเท่าไหร่ เพราะช่วงนี้ก็เหลือเวลาเรียนในปีการศึกษานี้อีกไม่นานนัก ถ้าต้องเปิดต่อไปแค่ 2-3 สัปดาห์ก่อนปิดภาคเรียน อาจทำให้เด็กๆเสี่ยงติดเชื้อโดยไม่จำเป็น ขณะที่สมาพันธ์ครูอเมริกัน (American Federation of Teachers) ชี้ว่ารัฐยังไม่มีแผนการที่ชัดเจนในการกลับมาเปิดโรงเรียนอย่างปลอดภัยเพียงพอ

ตอนนี้สถานศึกษาทั่วสหรัฐฯ ปิดตัวเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 และบางรัฐกำหนดให้ปิดยาวไปจนถึงสิ้นปีการศึกษา แต่บางรัฐอย่างมอนแทนา ระบุว่าจะกลับมาเปิดภาคเรียนในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้

XS
SM
MD
LG