ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เปิดตัวเครื่องวิ่งออกกำลังกายไฮเทคเชื่อมต่อออนไลน์ ราคาเหยียบแสน!


peloton treadmill
peloton treadmill

บริษัทเทคโนโลยี Peloton เปิดตัวเครื่องวิ่งออกกำลังกายแบบสายพาน หรือ Treadmill ไฮเทค ซึ่งมีเทคโนโลยีที่สามารถเชื่อมต่อกับสื่อสังคมออนไลน์ได้

บริษัทเทคโนโลยี Peloton ผู้ผลิตอุปกรณ์ออกกำลังกายหลายประเภท รวมทั้ง จักรยานแบบปั่นอยู่กับที่ หรือ Stationary Bike แบบที่สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ เพิ่งเปิดตัวเครื่องวิ่งออกกำลังกายแบบสายพาน หรือ Treadmill รุ่นใหม่ ซึ่งใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกับจักรยานไฮเทค ที่งานแสดงสินค้าอิเลคทรอนิกส์งานใหญ่ประจำปี International Consumer Electrics Show หรือ CES 2018 ที่นครลาส เวกัส

เครื่องวิ่งไฮเทคนี้มีความยาว 18 ฟุต และมีจอทีวีขนาดใหญ่ 32 นิ้ว ติดตั้งอยู่ด้านหน้า ซึ่งผู้วิ่งสามารถเลือกรับชมวิดีโอแนะนำการออกกำลังกายท่าต่างๆ แบบสดๆ ออนไลน์ และสามารถเทียบผลงานของตนกับผู้ใช้คนอื่นๆ ได้แบบ real-time

peloton treadmill
peloton treadmill

โดยเครื่องวิ่งนี้เน้นไปที่การออกกำลังกายแบบฝึกเข้ม หรือ boot – camp ซึ่งนอกจากจะแบ่งเป็นช่วงการวิ่งแบบเร็วๆ และช้า สลับกันแล้ว ยังมีช่วงที่ให้ออกกำลังกายแบบยกน้ำหนัก หรือ weight training และการพัฒนากล้ามเนื้อหลัก หรือ core training ด้วย

Peloton ตั้งราคาเครื่องวิ่งนี้ไว้ที่ $4,000 หรือกว่า 120,000 บาท ยังไม่รวมค่าสมาชิกรายเดือนตก $39 ต่อเดือน สำหรับการรับชมวิดีโอสอบออกกำลังกายแบบ live streaming ที่สามารถเลือกวิดีโอที่ต้องการได้ในคลังวิดีโอกว่า 7,000 ชิ้น โดยปัจจุบัน Peloton มีสมาชิกผู้ใช้โปรแกรมนี้หลายแสนคน

คุณจอห์น โฟลีย์ (John Foley) ซีอีโอของ Peloton กล่าวว่า เวลานี้บริษัทกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว คือมีพนักงานเพิ่มเป็น 900 คนทั่วประเทศ และมีรายได้เพิ่มขึ้นสองเท่าเมื่อปีที่แล้ว เป็น 400 ล้านดอลลาร์

สำหรับเครื่องวิ่งไฮเทคนี้ คุณโฟลีย์ บอกว่าสร้างขึ่นโดยใช้เครื่องพิมพ์สามมิติ เพื่อลดต้นทุน และทำให้ผลิตได้เร็วขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้คนในสื่อสังคมออนไลน์ได้ตั้งคำถามต่อเครื่องวิ่ง Treadmill ไฮเทคนี้ ว่าจะคุ้มค่าหรือไม่ เมื่อเทียบกับการสมัครสมาชิกออกกำลังกายตามยิมต่างๆ ซึ่งมีราคาค่าสมาชิกพอๆ กัน

นอกจากนี้ ยังได้พบหน้า หรือได้รับคำแนะนำผ่านครูฝึกจริงๆ ที่ไม่ใช่แค่หน้าจออิเลคทรอนิกส์เท่านั้น

ปัจจุบัน ตลาดอุปกรณ์ออกกำลังภายในบ้านของสหรัฐฯ มีมูลค่าราว 4,000 ล้านดอลลาร์ ในส่วนนี้ ตลาดเครื่องวิ่งแบบ Treadmill มีมูลค่าสูงราว 1,000 ล้านดอลลาร์

(ทรงพจน์ สุภาผล เรียบเรียงจากรายงานของ CNBC)

XS
SM
MD
LG