ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Dunkirk" หนังสงครามยุโรปฝีมือ ‘คริส โนแลน’ ทำเงินสูงสุดเหนือภาพยนตร์ตลก "Girls Trip"


Dunkirk, by Christopher Nolan
Dunkirk, by Christopher Nolan
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:51 0:00

สุดสัปดาห์ที่อากาศร้อนเป็นพิเศษในหลายพื้นที่ของสหรัฐฯ หนังทำเงินสูงสุดติดห้าอันดับแรกในอเมริกาเหนือต่างเป็นภาพยนตร์ที่ใช้งบประมาณสูงกว่า 150 ล้านเกือบทั้งสิ้น จะมีแต่หนังตลกเรื่องเดียวที่ต้นทุนไม่มากแต่ทำรายได้น่าชื่นใจ

อันดับห้า - หนังแนวแฟนตาซีโลกอนาคต “Valerian and the City of a Thousand Planets” ที่นำเสนอจิตนาการสุดอลังการกับภารกิจช่วยรักษาเผ่าพันธุ์มนุษย์ต่างดาวเจ้าของแหล่งพลังงานพิเศษ เรื่องนี้แทรกความรักวัยรุ่นอยู่ในบท และได้ซูเปอร์สตาร์ Rhianna มาเพิ่มสีสัน ใช้ทุนกว่า 200 ล้านดอลลาร์ แต่กลับทำรายได้เพียง 17 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์เปิดตัว

อันดับสี่ - ร่วงจากที่หนึ่งสัปดาห์ก่อน "War for the Planet of the Apes" มหาสงครามชิงพิภพระหว่างมนุษย์กับเหล่าวานร ที่ในภาคที่สามนี้ "ลิงซีซาร์" ต้องทำสงครามแบบเต็มรูปแบบกับกองทัพมนุษย์ที่มีอาวุธล้ำสมัยกว่ากองทัพลิง และยังได้รับความช่วยเหลือจากวานรบางตัวที่แปรพักตร์

War for the Planet of the Apes เข้ามาแล้วสองสัปดาห์ เก็บรายได้รวมไปเกือบ 100 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ และแคนาดา

อันดับสาม - "Spider-Man: Homecoming" ที่ปรับบทไอ้แมงมุมให้มีความทะเล้นและเด็กขึ้น กลายเป็นส่วนผสมใหม่ที่ช่วยโหมประสบความสำเร็จ พร้อมค่าตั๋ว 250 กว่าล้านดอลลาร์ในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา

อันดับ 2 - เป็นหนังตลก "Girls Trip" นำดาราผิวสีหญิงสี่ราย ซึ่งรวมถึง Queen Latifah มารับแก๊งเพื่อนหญิงที่ขอเที่ยวแบบสุดเหวี่ยงในนครนิวออร์ลีนส์ หนังเรทอาร์ฮากระจายเรื่องนี้รับเงินไป 30 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์เปิดตัว เกินต้นทุน 19 ล้านไปเรียบร้อย

อันดับหนึ่ง - "Dunkirk" หนังสงครามยุโรป ยุคนาซีแผ่ขยายอำนาจ ฝีมือผู้กำกับมือทอง Christopher Nolan ที่ดังจากภาพยนตร์หลายเรื่องเช่น Batman: The Dark Knight และ Inception

นักวิจารณ์เทใจให้ Dunkirk และช่วยให้คนดูร่วมเทกระเป๋าทำให้สุดสัปดาห์เปิดตัวรับเงินไป 50 ล้านดอลลาร์ ในอเมริกาเหนือ

(รายงานโดย Box Office Mojo / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG