ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Ride Along ภาคสองซิ่งตัดหน้า The Revenant ขึ้นที่หนึ่งหนังทำเงินช่วงสุดสัปดาห์


Ride Along 2
Ride Along 2

หนังเข้าใหม่อีกเรื่อง 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi สร้างอิงเหตุการณ์ก่อการร้ายในลิเบียเมื่อสี่ปีก่อน

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:59 0:00
Direct link

สุดสัปดาห์หลังการประกาศหนังเข้าชิงออสการ์ ดูเหมือนว่าจะมีแรงส่งต่อเนื่องสำหรับหนังตังเก็งอย่าง The Revenant ซึ่งคว้าลูกโลกทองคำเป็นการโหมโรงไปแล้ว อย่างไรก็ตามคนดูหนังในอเมริกาเหนือยังคงเปิดใจให้กับหนังใหม่สองเรื่องที่ก้าวขึ้นมาติด Top 5 ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อันดับห้า สองคุณพ่อจาก Daddy’s Home ยังคงยืนยงคงกระพันธ์เป็นดาวค้างฟ้าทำเนียบ Top 5 สี่สัปดาห์ติด

หนังตลกเรื่องนี้เอาใจคนดูทั้งครอบครัว จากเนื้อเรื่องของการแข่งขันเอาใจลูกเพื่อพิสูจน์คุณค่าของความเป็นพ่อ ระหว่างพ่อเลี้ยงซึ่งแสดงโดย Will Ferrell กับสามีเก่าของภริยาซึ่งเป็นพ่อจริงที่รับบทโดย Mark Wahlberg

อันดับสี่ เป็นภาพยนตร์เนื้อหาหนัก ที่เพิ่งเข้าใหม่ 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi อิงเหตุการณ์จริง เมื่อตอนที่เจ้าหน้าอเมริกันพยายามช่วยชีวิตทูตสหรัฐฯ ประจำลิเบียจากเหตุก่อการร้ายที่สถานกงสุล แห่งเมือง Benghazi

หนังสะท้อนเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งนั้นที่กลายเป็นปมการเมือง เปิดตัวสัปดาห์แรก 13 Hours รับเงินไป เกือบ 20 ล้านดอลลาร์

สุดสัปดาห์นี้ได้เห็นสัจธรรมที่ว่าไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า เพราะพลังเจไดอ่อนแรงลงหลังจากที่หนุนให้ Star Wars: The Force Awakens ติดหนึบอยู่ที่หนึ่งมาห้าสัปดาห์ ล่าสุดร่วงลงมาอยู่ที่สาม

และหนังรางวัลอย่าง The Revenant ที่ได้ทั้งลูกโลกทองคำและเป็นไปได้ว่ากำลังจ่อรับออสการ์เดือนหน้าด้วย หลังได้รับการเสนอชื่อรับต็กตาทอง 12 สาขา ยังอยู่ที่สองเช่นเดิม

หนังฝีมือ ผู้กำกับ Alejandro Inarritu และดาราเจ้าบทบาท Leonardo DiCaprio พาคนดูย้อนไปช่วงชาวตะวันตกเริ่มเข้ายึดครองพื้นที่ในอเมริกา พระเอกแม้จะเป็นตะวันตกตามเชื้อชาติ แต่ก็มีความผูกพันกับฝ่ายชนพื้นเมืองอย่างลึกซึ้ง

อันดับหนึ่ง เป็นหนังเข้าใหม่อีกเรื่อง Ride Along ภาค 2 กลับมาเรียกเสียงฮาจากภารกิจใหม่ที่ตำรวจคู่ว่าที่พี่เขยน้อยเขย ที่เล่นโดย Ice Cube และ Kevin Hart ต้องร่วมกับปราบนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในฟลอริด้า

Ride Along ภาค 2 ที่กระตุ้นต่อมหัวเราะจากความเปิ่นของ Kevin Hart นายตำรวจชั่วโมงบินต่ำ แต่ความมั่นใจเกินพัน เก็บรายได้ช่วงสุดสัปดาห์ เกือบ 42 ล้านดอลลาร์ ชนะ The Revenant อย่างเฉียดฉิว

(รายงานโดย Box Office Mojo / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG