ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง: มันส์แบบแมนๆ กับ ‘Sicario: Day of the Soldado’


Sicario: Day of the Soldado (2018)
Sicario: Day of the Soldado (2018)
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:05 0:00

สร้างความสำเร็จอย่างถล่มทลาย สำหรับแฟนหนังแอคชั่นแบบหักเหลี่ยมเฉือนคม แบบไม่ต้องพึ่งซีนระเบิดภูเขาเผากระท่อมให้เกลื่อนเรื่อง สำหรับ Sicario มาคราวนี้พัฒนามาเป็นภาคต่อ ที่ไร้เงาดาราสาวมากความสามารถจากแดนผู้ดี เอมิลี บลันท์ มาร่วมแสดง ทำให้คาดว่าหนังต้องใส่ฉากรุนแรงแบบไม่ยั้งมือกันแน่นอน

Sicario: Day of the Soldado หรือ ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด 2 เล่าถึงการปราบปรามยาเสพติดบริเวณชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก แต่มาคราวนี้ ทางการสหรัฐฯ ตั้งข้อสงสัยว่าขบวนการค้ายาเสพติดนั้น ลักลอบส่งผู้ก่อการร้ายมาก่อเหตุวุ่นวายในดินแดนสหรัฐฯ

เพื่อสืบหาต้นตอว่าเป็นอย่างที่คาดกันหรือไม่ ทางการสหรัฐฯ จึงเรียกตัว “แมตต์ เกรเวอร์” (จอช โบรลิน) หน่วยกองกำลังเฉพาะกิจของรัฐบาล มารับภารกิจลักพาตัวลูกสาวพ่อค้ายาเม็กซิกัน เพื่อหวังกระตุกหนวดเสือ

แต่เพื่อไม่ให้สหรัฐฯ ต้องมือเปื้อนเลือด เขาจึงต้องเรียกตัวนายทหารรับจ้าง “อเลฮานโดร” (เบเนซิโอ เดล โตโร) ผู้มีความแค้นแก๊งค์ค้ายาเม็กซิกันที่สังหารครอบครัวตัวเองเป็นทุนเดิม มาร่วมมือกันอีก แต่จู่ๆ ภารกิจลับดังกล่าวก็ถูกตลบหลัง ผลักดันให้แมตต์และอเลฮานโดร ต้องยืนอยู่บนเส้นขนานระหว่างความถูกต้องกับความอยู่รอดอีกครั้ง

Sicario: Day of the Soldado (2018)
Sicario: Day of the Soldado (2018)

เบนิซิโอ เดล โทโร และ จอช โบรลิน เหมือนคู่หูที่เล่นกันเข้าขาอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เป็นสีสัน คือ ตัวนักแสดงวัยรุ่น อิซาเบลลา โมเนอร์ มารับบทลูกสาวราชายาเสพติดเม็กซิกัน ที่ทำให้หนังน่าติดตามขึ้น ขณะที่ตัวบทพยายามจะคมแต่ไม่สุดเหมือนภาคแรก

ที่ประทับใจ คือ เสียงเพลงที่ใช้ประกอบฉากในภาพยนตร์ยังคงรักษามาตรฐานจากภาคแรกได้ดี รวมทั้งการถ่ายทำฉากบู๊หลายซีนที่บีบคั้นอารมณ์คนดู เหมือนบังคับให้ต้องเผชิญกับสภาวะกดดันนี้ไปด้วย ซึ่งโดนใจผู้วิจารณ์มาก

สำหรับแฟนๆ ของเดล โทโร และโบรลิน ก็ไปร่วมสัมผัสความเถื่อน ดิบ ระห่ำ แบบไม่กล้าลุกจากห้องน้ำกันได้ใน Sicario: Day of the Soldado

XS
SM
MD
LG