ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Solo: A Star Wars Story" ฉายเดี่ยวเข้าครองที่หนึ่งตามคาดหมาย แต่รายได้ต่ำกว่าเป้า


Star Wars
Star Wars

ส่วน Deadpool 2 ยอมสละตำแหน่งแชมป์เปิดให้ตำนาน Han Solo เข้าครองแทน

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:36 0:00

สุดสัปดาห์วันหยุด Memorial Day ในสหรัฐฯ มีหนังใหม่ฉายเดี่ยวเข้าครองอันดับสุดยอดเพียงเรื่องเดียว และภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ก็ถอยร่นลงมาตามลำดับอย่างเป็นระเบียบ

อันดับ 5 "Life of the Party" เรื่องของคุณแม่วัยกลางคนที่ถูกสามีทิ้งและหวนกลับสู่รั้วมหาวิทยาลัย เพื่อมุ่งคว้าปริญญาที่เคยพลาดไปเมื่อตอนเป็นสาวเพราะต้องออกมาดูแลครอบครัว

อันดับ 4 คือ "Book Club" เรื่องของสาวใหญ่หัวใจฟรุ้งฟริ้งที่อยู่ในคลับอ่านหนังสือและได้แรงดลใจจากนิยาย Fifty Shades of Grey และใช้เป็นพลังเพื่อแต่งเติมสีสันให้กับชีวิตจริง

อันดับ 3 คือการระดมพลังหลากหลายของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่เพื่อต้านพลังของจอมวายร้ายธานอสที่ต้องการอัญมณี Infinity Stone 6 ก้อนมาไว้ในครอบครอง ใน "Avengers: Infinity War"

อันดับ 2 หลังจากที่ประกาศตนอย่างเต็มพลังเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว พอเข้าสัปดาห์ที่สอง "Deadpool ภาค 2" ยอมเปิดทางให้กับภาพยนตร์ใหม่แต่ก็ยังสามารถคว้ารายได้เพิ่มไปได้อีกราว 48 ล้านดอลลาร์

อันดับ 1 หนังที่ฉายเดี่ยวเข้ามาครองทรัพย์ตำแหน่งหัวแถวเมื่อสุดสัปดาห์เป็นภาพยนตร์ที่แตกหน่อต่อยอดจากแบรนด์ Star Wars อันทรงพลัง โดยคราวนี้ค่าย Disney ดิสนีย์ร่วมมือกับ Lucas Films นำแฟนพันธุ์แท้ของ Star Wars กลับไปทำความรู้จักกับตัวตนและที่มาของ Han Solo พระเอกอมตะใน Star Wars ชุดดั้งเดิม

อย่างไรก็ตาม Han Solo วัยหนุ่มตามท้องเรื่องใน "Solo: A Star Wars Story" นี้ อาจไม่มีบารมีหรือออร่าเพียงพอเมื่อเทียบกับ Harrison Ford หรือ Han Solo ตัวจริงฉบับดั้งเดิม

และถึงจะครองอันดับ 1 เอาไว้ได้ตามคาดหมาย แต่รายได้ก็ยังต่ำกว่าเป้าในช่วงสุดสัปดาห์ คือได้เพียงแต่ 84 ล้านดอลลาร์ โดยไปไม่ถึงเกณฑ์ร้อยล้านดอลลาร์ตามที่ตั้งไว้

XS
SM
MD
LG