ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง: ดันคุณแม่เป็นดาวเด่นในมหาวิทยาลัย ใน “Life of the Party”


Life Of The Party
Life Of The Party

ในสัปดาห์แห่งวันแม่ของอเมริกา มีอีกภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวอีกแง่มุมของคุณแม่อเมริกัน ในแนวตลกโปกฮาหัวทิ่มหัวตำ กับ Life of the Party

เรื่องราวของอดีตแม่บ้านเต็มเวลา Deanna (Melissa McCarthy) ที่จู่ ๆ สามีเธอก็ทิ้งเธอไประหว่างที่ลูกสาวเพิ่งจะเข้ารั้วมหาวิทยาลัยไปหมาดๆ เธอจึงเปลี่ยนความเสียใจให้กลายเป็นการเริ่มต้นใหม่ ด้วยการกลับไปเรียนมหาวิทยาลัยอีกครั้ง แถมยังเป็นที่เดียวกันกับลูกสาวของเธอเสียด้วย

การก้าวเข้าสู่ชีวิตมหาวิทยาลัยของเธอครั้งนี้ นำไปสู่เรื่องราวยุ่งๆ และสอนให้เธอรู้จักชีวิตมหาวิทยาลัยที่ขาดหายไปของเธอ ทั้งความมั่นใจในตัวเอง ความเป็นอิสระ ได้แก็งค์เพื่อนใหม่ในคราวลูก และคือการสังสรรค์แบบสุดเหวี่ยง ที่มาพร้อมกับความรักครั้งใหม่ในแบบที่คาดไม่ถึง!

นี่เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ผู้ใหญ่ที่หวนกลับไปเรียนมหาวิทยาลัย คล้ายๆกับเรื่อง 22 Jump Street หรือจะเก่าหน่อย คือเรื่อง Back to School แต่ Life of the Party ไม่สุดในเรื่องการสังสรรค์แบบสุดเหวี่ยงเหมือนกับชื่อเรื่อง

Melissa McCarthy รับบทคุณแม่สไตล์แม่บ้านเต็มเวลาสไตล์อเมริกันได้น่ารัก สนุกสนาน แต่ไม่สุดเหมือนกับเรื่อง Spy ที่เธอรับบทสายลับจำเป็น แต่กลายเป็นคุณแม่ผู้สิ้นหวัง ที่ก้าวเข้าสู่ภาวะ Mid-life crisis ของตัวเอง จนต้องหาทางออกด้วยการเรียนหนังสือ บางบทก็ดูขยี้ฉากใต้สะดือจนเกินพอดี

น่าเสียดายที่ขาดเรื่องราวของการเรียนมหาวิทยาลัยของผู้ใหญ่ ซึ่งน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนกลุ่มนี้ให้กลับมาเรียนหนังสือในมหาวิทยาลัยได้

เรื่องนี้เหมาะกับการดูฆ่าเวลาในยามว่างจากการทำสวนปลูกดอกไม้หน้าบ้าน หรือในช่วงเวลาที่บินข้ามประเทศนานหลายชั่วโมงได้ดี เพราะมีความน่ารัก สนุกสนาน และมิตรภาพระหว่างเพื่อนต่างวัยที่เข้าใจกันได้

XS
SM
MD
LG