ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Moana" หนังแสดงคุณค่าของเด็กผู้หญิง ยึดอันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า


moana movie
moana movie

สุดสัปดาห์หลังวันขอบคุณพระเจ้าหรือ Thanksgiving ในสหรัฐฯ ดูเหมือนหนังแนวครอบครัวจะเข้ามาจับจองพื้นที่ส่วนบนสุดของอันดับหนังทำเงินกันถ้วนหน้า

อันดับ 5 - "Arrival" หนังแนว Sci-fi เกี่ยวกับความพยายามสื่อสารทำความเข้าใจระหว่างมนุษย์กับสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาจากนอกโลก หลังจากมียานอวกาศทรงประหลาดปรากฏตามสถานที่ต่างๆ พร้อมกัน 12 แห่งทั่วโลก ตกมาหนึ่งอันดับมาอยู่ที่ 5 หลังเดินทางมาถึงเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน และทำท่าจะจากไปในสัปดาห์หน้า

อันดับ 4 – “Allied” หนังเรื่องแรกของ แบรด พิตต์ ที่ออกฉายหลังเลิกรากับ แองเจลิน่า โจลี่ โดยในเรื่องนี้ แบรด พิตต์ มาในบทเจ้าหน้าที่ข่าวกรองผู้ตกหลุมรักและแต่งงานกับนักรบหญิงชาวฝรั่งเศส (รับบทโดย มารียอง โคทียา) ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ก่อนที่ภรรยาของเขาจะต้องสงสัยว่าเป็นสายลับเยอรมัน

อันดับ 3 – “Doctor Strange” ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่จากค่าย Marvel ที่เล่าถึงโชคชะตาของนายแพทย์ผ่าตัดสมองมือหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถใช้มือได้ดีเช่นเดิม จนต้องเดินทางข้ามทวีปไปยังประเทศเนปาล เพื่อแสวงหาหนทางรักษาตัวแนวใหม่ แต่ผลที่ได้กลับกลายเป็นพลังเหนือมนุษย์ “Doctor Strange” เข้าฉายมาแล้ว 4 สัปดาห์ และกวาดรายได้ในอเมริกาเหนือไปแล้วกว่า 200 ล้านดอลลาร์

อันดับ 2 - "Fantastic Beasts and Where to Find Them" อีกหนึ่งผลงานจากปลายปากกาของ J.K. Rowling เกี่ยวกับพ่อมดน้อยชาวอังกฤษผู้ต้องออกตามหาสัตว์ประหลาดมหัศจรรย์ ซึ่งหนีเล็ดรอดออกไประหว่างการเยือนนครนิวยอร์กในช่วงปี ค.ศ. 1926 ทำรายได้ไปแล้ว 156 ล้านดอลลาร์ จากการเข้าฉาย 2 สัปดาห์

อันดับ 1 - "Moana" เป็นหนังการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องใหม่จากค่ายดีสนีย์ แนว Anti-Princess ซึ่งดัวเอกมิได้เป็นเจ้าหญิงที่นั่งรอให้เจ้าชายมาช่วย แต่เป็นการปลุกให้เด็กผู้หญิงรุ่นใหม่กล้าลุกขึ้นมาทำอะไรด้วยตัวเอง ต่อต้านค่านิยมเดิมๆ แบบเจ้าหญิงในนิยาย

โดย “Moana” เป็นผู้รับอาสาออกทะเลไปตามหาเทพกึ่งมนุษย์เพื่อช่วยเหลือชุมชนของเธอให้รอดพ้นจากคำสาปร้าย เข้ามาสัปดาห์แรก Moana กวาดรายได้ไป 81 ล้านดอลลาร์พร้อมเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์จำนวนมาก ทำท่าว่าจะไปได้ไกลเหมือนเพลงประกอบหนังเรื่องนี้ "How Far I'll Go"

XS
SM
MD
LG