ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ทอม แฮงก์ส' ครองดาราชายยอดแย่รางวัลแรซซี 2023 จากหนังเอลวิส


FILE - Tom Hanks poses for photographers at the photo call for the film 'Elvis' at the 75th international film festival, Cannes, southern France, May 26, 2022.
FILE - Tom Hanks poses for photographers at the photo call for the film 'Elvis' at the 75th international film festival, Cannes, southern France, May 26, 2022.

ทอม แฮงก์ส ยอดดาราเจ้าบทบาทจากภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Forrest Gump, Cast Away หรือ The Terminal กลายเป็นผู้คว้ารางวัลดาราสมทบฝ่ายชายยอดแย่ ในเวทีประกาศผลรางวัล แรซซี อวอร์ด (Razzie award) ประจำปี 2023 จากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Elvis ที่ออกฉายเมื่อปีที่แล้ว

การประกาศผลรางวัลภาพยนตร์และนักแสดงยอดแย่ในสาขาต่างๆ หรือ Razzie Award ถือเป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติกันเป็นประจำทุกปีของฮอลลีวู้ด โดยจะประกาศในวันเสาร์ก่อนการประกาศผลรางวัลออสการ์จะมีขึ้นในคืนวันอาทิตย์หลังจากนั้น

ใน Elvis แฮงก์สรับบท ทอม พาร์คเกอร์ อดีตผู้จัดการของเอลวิส เพรสลีย์ นักร้องราชาร็อคแอนด์โรลล์ผู้โด่งดัง นอกจากนี้เขายังได้รับรางวัลยอดแย่แบบผสมผสานจากแรซซีด้วย

สำหรับภาพยนตร์ยอดแย่แห่งปี ตกเป็นของ Blonde หนังอัตชีวประวัติมาริลิน มอนโร ที่ได้รางวัลบทภาพยนตร์ยอดแย่พ่วงไปด้วย แม้ว่า อนา เด อาร์มาส ดาราหญิงผู้รับบทมาริลิน มอนโร จะได้รับเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปแล้วก็ตาม

ขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง Morbius ได้รับรางวัลแรซซีไปสองรางวัล คือ ดารานำชายยอดแย่ จาก แจเรด เลโต และดาราสมทบหญิงยอดแย่ จาก เอเดรีย อาร์โจนา

ส่วนรางวัลดารานำฝ่ายหญิงยอดแย่ แรซซีมอบให้กับตัวเอง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เสนอชื่อ ไรอัน เคียรา อาร์มสตรอง ดาราหญิงวัยเพียง 12 ปีจากเรื่อง Firestarter ให้รับรางวัลนี้ แต่ถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องการบูลลี่ จนผู้ประกาสผลแรซซีตัดสินใจถอนอาร์มสตรองออกจากผู้ได้รับเสนอชื่อ และให้รางวัลยอดแย่ในสาขานี้แก่ตัวเองแทน

ทั้งนี้ รางวัลแรซซีในแต่ละปีจะตัดสินโดยสมาชิกของแรซซีมากกว่า 1,000 คนที่กระจายอยู่ทั่วสหรัฐฯ และในอีกมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG