ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตามคาด! เรตติ้งผู้ชมเวที ‘ออสการ์’ พุ่ง 56% จากปีก่อน


Oscars broadcast ratings jump from last year's low
Oscars broadcast ratings jump from last year's low

ตัวเลขเรตติ้งผู้ชมการถ่ายทอดสดงานประกาศรางวัลออสการ์ เมื่อค่ำคืนวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เอบีซี ปรับเพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 15.36 ล้านราย นับเป็นตัวเลขที่กระโดดขึ้นจากปีก่อน แต่ยังอยู่ระดับยอดชมที่ต่ำเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์งานประกาศรางวัลออสการ์ ตามรายงานของรอยเตอร์

ข้อมูลเรตติ้งประมาณการณ์ของสถานีโทรทัศน์เอบีซี ระบุเมื่อวันจันทร์ว่า มีผู้ชมการถ่ายทอดสดเวทีออสการ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 56% จากเรตติ้งผู้ชมที่ตกต่ำเป็นประวัติการณ์เมื่อปีที่แล้ว

โดยตัวเลขผู้ชมเมื่อปีก่อน ที่เวทีออสการ์ต้องลดระดับการจัดงานจากการระบาดของโควิด อยู่ที่ระดับ 9.85 ล้านรายเท่านั้น น้อยกว่าระดับ 23.6 ล้านรายเมื่อปี 2020 และเมื่อย้อนกลับไปประมาณ 10 ปีก่อน ยอดผู้ชมงานประกาศรางวัลออสการ์นั้นอยู่ที่ระดับเกือบ 40 ล้านราย

ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์เอบีซี คาดการณ์ว่าจะมีตัวเลขผู้ชมงานประกาศรางวัลออสการ์โดยรวม ซึ่งจะมาจากยอดผู้ชมผ่านระบบสตรีมมิ่ง และยอดชมตามผับบาร์ร้านอาหารต่างๆ มาคิดคำนวณเพิ่มเติมภายในสัปดาห์นี้

ที่ผ่านมา ยอดผู้ชมงานประกาศรางวัลต่างๆ ผ่านทางโทรทัศน์ ตกต่ำลงต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เช่นเดียวกับงานประกาศรางวัลออสการ์ ซึ่งปีนี้ได้ปรับรูปแบบการจัดงาน ด้วยการเพิ่มพิธีกรถึง 3 คน และลดเวลาประกาศรางวัลหลายสาขาลงมา

แต่เหตุการณ์ดึงซีนที่สุดของเวทีออสการ์ปีนี้ เห็นจะเป็นกรณีที่วิล สมิธิ ตบหน้าคริส ร็อค กลางเวทีประกาศรางวัล เนื่องจากคริส ร็อค แซว เจดา พิงเกตต์ สมิธ ภรรยาของวิล สมิธ ในเรื่องที่เธอต้องโกนผมด้วยโรคประจำตัว และมีท่อนปะทะคารมดุเดือดที่ต้องตัดเสียงออกกลางอากาศในสหรัฐฯ ก่อนที่วิล สมิธ จะคว้าออสการ์ตัวแรกในชีวิต ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง King Richard

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG