ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'คริส ร็อค' สับเละ 'วิล สมิธ และภรรยา' หนึ่งปีหลังเหตุตบสนั่นออสการ์!


Will Smith, right, hits presenter Chris Rock on stage while presenting the award for best documentary feature at the Oscars, March 27, 2022, at the Dolby Theatre in Los Angeles.
Will Smith, right, hits presenter Chris Rock on stage while presenting the award for best documentary feature at the Oscars, March 27, 2022, at the Dolby Theatre in Los Angeles.

หนึ่งปีหลังจากที่ คริส ร็อค ดาราตลกผิวดำ ถูก วิล สมิธ ตบหน้าบนเวทีการประกาศผลรางวัลออสการ์จนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก เขาได้เปิดตัวในรายการตลกแบบเดี่ยวไมโครโฟนตอนใหม่ทางช่องเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ที่มีเนื้อหาบางส่วนมุ่งเป้าไปที่ วิล สมิธ และภรรยา เจดา พิงเกตต์ สมิธ โดยตรง

คริส ร็อค กล่าวในรายการสตรีมสดผ่าน Netflix เมื่อวันเสาร์ จาก Hippodrome Theatre ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ โดยบอกว่า ตนได้ชมภาพยนตร์ดราม่าเกี่ยวกับทาสผิวดำในอเมริกาเรื่อง "Emancipation" ที่ วิล สมิธ ร่วมแสดง เพียงแค่ต้องการเห็นสมิธ "ถูกทุบตี" ครั้งแล้วครั้งเล่า

ร็อค ยังกล่าวถึง เจดา พิงเกตต์ สมิธ ภรรยาของวิล สมิธ ว่าเป็นผู้ที่ทำให้เกิดรอยร้าวครั้งนี้ ส่วนหนึ่งจากการที่เธอออกมาเรียกร้องให้คว่ำบาตรงานประกาศรางวัลออสการ์เมื่อปี 2016 ซึ่งร็อคเป็นพิธีกร ด้วยเหตุผลว่าสามีของเธอและนักแสดงผิวดำคนอื่น ๆ มิได้ถูกเสนอชื่อให้รับรางวัลใด ๆ ในคราวนั้น

เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว สมิธเดินขึ้นไปบนเวทีประกาศผลออสการ์และตบหน้าคริส ร็อค หลังจากที่เขาแซวภรรยาของสมิธ เรื่องที่เธอต้องโกนผมด้วยโรคประจำตัว

หลังจากนั้น วิล สมิธ ได้ออกมากล่าวขอโทษต่อการกระทำของเขา และเขาถูกห้ามเข้าร่วมการประกาศผลรางวัลออสการ์เป็นเวลา 10 ปี ในขณะที่คริส ร็อค ค่อนข้างเก็บตัวเงียบหลังเหตุการณ์นี้จนกระทั่งมาถึงโชว์ตลกพิเศษที่ชื่อว่า "selective outrage" ชิ้นนี้

WILL SMITH-CHRIS ROCK
WILL SMITH-CHRIS ROCK

ร็อค ยังได้เปิดเผยถึงปัญหาในการครองคู่ของสมิธกับภรรยาจากกรณีที่ พิงเกตต์ สมิต ออกมายอมรับต่อสาธารณชนว่า เธอมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับชายอื่นเมื่อปี 2020 ในสิ่งที่เธอเรียกว่า "ความซับซ้อนยุ่งเหยิง" ซึ่งร็อคกล่าวในรายการตลกของเขาว่า "ผมไม่มีอะไรซับซ้อนยุ่งเหยิง" "เธอทำร้ายสามีของเธอเจ็บยิ่งกว่าที่เขาทำร้ายผมเสียอีก"

รายการตลกของ คริส ร็อค ชิ้นนี้เป็นรายการพิเศษที่ใช้เทคโนโลยีไลฟ์สตรีมของ Netflix ซึ่งถือเป็นการทดสอบเทคโนโลยีดังกล่าวก่อนที่จะขยายบริการที่ว่านี้ โดย Netflix ตกลงทำสัญญามูลค่า 40 ล้านดอลลาร์กับคริส ร็อค เพื่อทำรายการตลกแบบสองตอน

สำหรับตอนที่เพิ่งถ่ายทอดสดไปนั้น นอกจากเรื่องราวระหว่างเขากับสมิธแล้ว ร็อคนังพูดถึงเรื่องของราชวงศ์อังกฤษ ตระกูลคาร์ดาเชียน และเรื่องการทำแท้งด้วย

โดยในตอนจบ ร็อคกล่าวถึงเหตุการณ์ตบสนั่นออสการ์ในคราวนั้นว่า สาเหตุที่ตนไม่ตอบโต้ทันทีเพราะ "พ่อแม่ผมสอนไว้ว่า... อย่าทะเลาะกันต่อหน้าคนผิวขาว" นั่นเอง

  • ที่มา: รอยเตอร์

XS
SM
MD
LG