ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เปิดใจนักเตะหญิงไทยกับภารกิจท้าทายความฝันในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย


Thai women Soccer Team
Thai women Soccer Team

แม้ไทยจะเป็นทีมนอกสายตาในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งแรกที่ไทยเข้าร่วม แต่นักเตะหญิงทีมชาติไทยแสดงความเชื่อมั่นที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดด้วยการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:26 0:00
Direct link

ความฝันของ ดวงนภา ศรีตะลา กัปตันทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กำลังจะเป็นจริงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า กับการได้มีส่วนร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของนักเตะและของทีมชาติไทย และในฐานะกัปตันทีมที่ถือเป็นศูนย์กลางของนักเตะทุกคนในทีม

บอลมันลูกกลมๆ อย่าเพิ่งคิดว่าเราจะแพ้.. ถึงเราตัวเล็ก เราอาจจะล้มยักษ์ก็ได้..ขอให้เรามีความเชื่อมั่นในตัวเองและเพือนร่วมทีม และในโค้ช รวมทั้งทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวกับพวกเรา ขอให้เชื่อมั่นก่อน.. คิดว่าเราทำได้ เชื่อว่าน่าจะประสบผลสำเร็จ..
ดวงนภา ศรีตะลา กัปตันทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย

เธอกล้าที่จะบอกว่า ทีมชาติไทยมุ่งหวังและตั้งเป้าที่จะไปให้ไกลเกินฝัน ด้วยการทำผลงานให้ดีที่สุดด้วยการผ่านเข้าไปในรอบ 16 ทีมสุดท้าย หรือรอบที่ 2 ของการแข่งขันให้ได้เป็นอย่างน้อย

“ถ้าถามลึกๆนะคะ ทุกคนในทีมคุยกันก็อยากจะเข้ารอบ 2 หรือถ้าได้มากกว่านั้นก็ถือเป็นกำไร คือทุกคนอยากไปฟุตบอลโลก เราก็ไปได้แล้ว แต่เป้าหมายต่อไปของทุกคนคืออยากเข้ารอบ 2 เราก็ต้องรวมใจกันเป็นหนึ่ง เรามึสามัคคีก็อาจจะทำตรงนั้นได้” ดวงนภา ศรีตะลา กัปตันทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย

Duangnapa Sritala
Duangnapa Sritala

เช่นเดียวกับ กาญจนา สังข์เงิน และ ธนีกานต์ แดงดา 2 กองหน้าทีมชาติไทย ที่ต้องการทำหน้าที่ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ให้ดีที่สุดเพื่อให้ทีมชาติไทยไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งแรกของชีวิต

“ถ้าจะขออะไรได้ ก็อยากจะขอให้พวกเราทำตามความสำเร็จที่เราคิดไว้ให้ได้ ด้วยการเข้ารอบ 16 ทีมให้ได้ เพราะเป็นความฝันของพวกเรา เราไม่เคยมีแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน และมันอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ไปแข่งฟุตบอลโลก หมายความมีเงินก็ซื้อไม่ได้ เราจึงต้องพยายามให้เต็มที่” ธนีกานต์ แดงดา นักฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย

การถูกจับมาอยู่ในสายค่อนข้างหนัก ที่มีทีมเต็งแชมป์ เยอรมนี ทีมแกร่งอย่างนอร์เวย์ และม้ามืดจากแอฟริกาคือไอวอรี่ โคสต์ ทำให้นักเตะไทยต้องทำการบ้านอย่างหนักสำหรับการเตรียมตัวและประเมินศักยภาพตัวเองเพื่อที่จะยกระดับการเล่นไปต่อกรกับทีมที่เหนือกว่าและไม่เคยเจอมาก่อน แต่หลายคนก็มั่นใจ ว่าจะพวกเธอจะทำได้ดีด้วยพละกำลัง ความสามัคคี และหัวใจที่ทุ่มเทเกินร้อย

“การที่เราได้ไประดับโลก เราจะซ้อมเท่าเดิมที่เราแข่งขันในอาเซียน หรือ เอเชียไม่ได้ มันขยับขึ้นมาอีกหลายเท่าในการฝึกซ้อมที่จะเตรียมการแข่งขันฟุตบอลโลก” ธนีกานต์ แดงดา​ นักฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย

Taneekarn Dangda
Taneekarn Dangda

“คิดว่าทีมเราเป็นทีมน้องใหม่ ไม่ได้เป็นทีมน่ากลัว แต่เราสามารถเล่นฟุตบอลกับพื้นได้ดี หากเกมส์รับเราดี เกมส์โต้กลับของเราก็จะดี” กาญจนา สังข์เงิน นักฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย

Kanjana Sungngoen
Kanjana Sungngoen

"บอลมันลูกกลมๆ อย่าเพิ่งคิดว่าเราแพ้ถึงเราตัวเล็ก เราอาจจะล้มยักษ์ก็ได้ ขอให้เรามีความเชื่อมั่นในตัวเองและเพือนร่วมทีม และในโค้ช ทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวกับพวกเรา ขอให้เชื่อมั่นก่อน คิดว่าเราทำได้ ก็คิดว่าน่าจะประสบผลสำเร็จ” ดวงนภา ศรีตะลา กัปตันฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย

ทุกคนในทีมเชื่อว่าความหวังของทีมชาติไทยอาจจะเป็นจริงได้ หากนักเตะมีความเชื่อมั่นและมุ่งมั่น

รายงานพิเศษความเคลื่อนไหวของฟุตบอลหญิงไทยในฟุตบอลโลกตอนต่อไป จะเปิดใจโค้ชและผู้ฝึกสอนของทีมชาติไทย ในมุมมองว่าเป้าหมายของทีมชาติไทยที่วางไว้จะมีโอกาสทำได้หรือไม่ โดยเฉพาะความคาดหวังที่จะสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

XS
SM
MD
LG