ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คนไทยในนครลอส แองเจลิส พร้อมใช้สิทธิ์เลือกตั้งฯ


ชาวไทยในนครลอส แองเจลิส พร้อมใช้สิทธิ์เลือกตั้งฯ
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:09 0:00

ชาวไทยในนครลอส แองเจลีส พร้อมใช้สิทธิ์เลือกตั้งฯ

ชาวไทยในนครลอส แองเจลีส พร้อมแสดงพลังทางการเมืองผ่านการใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร ด้วยความหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทยในทิศทางที่ดีขึ้น

ชาวไทยในนครลอสแองเจลิส ต่างตื่นเต้นและดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของประเทศไทย

อย่างนายสมศักดิ์ จันทร์พิมพ์ภาพ ที่บอกว่า เขาและครอบครัวลงทะเบียนเลือกตั้งกันทั้งบ้าน และพยายามศึกษานโยบายของทุกพรรค ก่อนจะเลือกคนที่รักพรรคที่ชอบ
ส่วนนางสุณีย์ โพธิ์ด้วง ตั้งตารอคอยไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และการเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญกับทุกคน เพราะต้องการเลือกคนดีเข้าสภา

ด้านนายประสิทธิ์ สระมาลา วัย 84 ปี ผู้ไม่เคยพลาดเลือกตั้งของไทยสักครั้ง ก็ยืนยันถึงความตั้งใจในการใช้สิทธิ์ใช้เสียงครั้งนี้

แม้ตัวจะอยู่ไกลถึงสหรัฐอเมริกา แต่ชาวไทยในนครลอสแองเจลิส ยืนยันว่ายังติดตามข่าวสารบ้านเมืองใกล้ชิด

อย่างนายสิริวัชร อุ่นเมือง ที่มองว่าคนไทยโดยเฉพาะผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก หรือ First Voter คาดหวังกับการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะเป็นโอกาสสำคัญของคนไทยที่จะได้เลือกตัวแทนทำหน้าที่แทนประชาชนจริงๆ

ส่วนนางสาวนงนภัส พัฒน์แช่ม คาดหวังว่าจะใช้หนึ่งเสียงที่มี เพื่อเลือกคนทำหน้าที่แก้ปัญหาประเทศ โดยเฉพาะปัญหาทุจริตคอรัปชั่นให้หมดไป

ขณะที่นายตัน พัฒนะ เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ยังอยากให้มีการเลือกตั้ง และหวังว่าทุกคนจะเคารพเสียงส่วนใหญ่หลังเลือกตั้งเสร็จสิ้น

หลากหลายทัศนะของคนไทยในต่างแดน ที่เชื่อในการเปลี่ยนแปลงที่ดีหลังการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ซึ่งทุกสิทธิ์ทุกเสียงจากคนไทยทั่วทุกมุมโลก จะกลับไปยังคูหาเลือกตั้งในประเทศไทยอย่างปลอดภัยและทันเวลาที่กำหนด ตามการยืนยันของตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

ทาง กกต. เน้นย้ำกับคนไทยในนครลอสแองเจลิส ว่า หากผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่ยังไม่ได้รับเอกสารการเลือกตั้งภายในสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม ให้รีบแจ้งมายังสถานกงสุล ก่อน 12 มีนาคมนี้ และเมื่อได้รับเอกสารแล้ว จะต้องลงคะแนน และจัดส่งให้ถึงสถานกงสุลใหญ่ฯ ก่อนวันที่ 15 มีนาคมนี้

หลังเสร็จสิ้นภารกิจในสหรัฐอเมริกา ทาง กกต. และคณะฯ จะเดินทางไปตรวจสอบความพร้อมของการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรในประเทศญี่ปุ่น ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย

(นีธิกาญจน์ กำลังวรรณ VOA ภาคภาษาไทย รายงานจากนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา)

XS
SM
MD
LG