ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สุดยอด! แข้งหญิงไทยสร้างประวัติศาสตร์คว่ำไอวอรี่โคสต์เพิ่มโอกาสลุ้นเข้ารอบสองฟุตบอลโลก


 สีสันกองเชียร์ไทยในวันแห่งชัยชนะ
สีสันกองเชียร์ไทยในวันแห่งชัยชนะ

จบนัดนี้ไทยมี 3 แต้ม รอลุ้นนัดสุดท้ายกับเยอรมนีที่เพิ่งเสมอนอร์เวย์ 1-1 พร้อมรับเงินอีดฉีด 6 ล้านบาท

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:18 0:00
Direct link

การแข่งขันฟุตบอลโลกนัดที่สองของกลุ่มบีระหว่างไทยกับไอวอรี่โคสต์ เริ่มขึ้นเวลาหนึ่งทุ่มตามเวลาที่กรุงออตตาวา แคนาดา ตรงกับหกโมงเช้าตามเวลาประเทศไทย โดยนัดนี้ทั้งสองทีมต่างตั้งเป้าจะเก็บสามแต้มให้ได้ เพื่อโอกาสเข้ารอบสองหรือรอบ 16 ทีม

บันทึกหน้าประวัติศาสตร์ชัยชนะของทีมหญิงไทยในฟุตบอลโลก
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:49 0:00

ไทยลงสนามกับแผนเดิมที่ใช้กับนอร์เวย์คือ 4-5-1 โดยมีการปรับตำแหน่งเล็กน้อยด้วยการโยกกาญจนา สังข์เงิน ไปยืนปีกขวา แล้วส่งนิสา ร่มเย็น ลงมายืนหน้าเป้าแทน รวมทั้งส่ง อรทัย ศรีมณี ตัวสำรองเกมที่แล้วให้มายืนหน้าต่ำเพื่อคอยปั้นเกม

เปิดเกมเพียง 4 นาที ไอวอรี่โคสต์ได้ลูกขลุกขลิกหน้าประตู ก่อนที่ลูกบอลจะกระเด้งเข้าทางกองหน้าไอวอรี่โคสต์ Ange Nguessan จัดการสังหารเข้าไปไม่เหลือ ไอวอรี่โคสต์นำก่อน 1-0

จากนั้นเกมเป็นไปอย่างสูสี ทั้งสองฝ่ายต่างผลัดกันบุก ก่อนที่ไทยจะมาได้ลูกตีเสมอจาก อรทัย ศรีมณี นาทีที่ 26 จากลูกโยนจากด้านข้าง เกมทำท่าจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ แต่ในช่วงทดเวลาเจ็บนาทีที่ 45+3 ไทยขึ้นนำจากประตูที่สองของ อรทัย ศรีมณี ที่โหม่งชนคานแต่ลูกกระเด้งเข้าไปในเส้นประตูของไอวอรี่โคสต์ โดยมีการใช้เทคโนโลยี Goal Line แสดงให้เห็นภาพลูกบอลข้ามเส้นประตูไปแล้วด้วย

จบครึ่งแรกไทยนำ 2-1

ครึ่งหลังเกมเริ่มแรงขึ้น ไอวอรี่โคสต์ใช้วิธีเข้าบอลหนักตัดเกมไทย เกมดำเนินไปอย่างสนุกจนไทยได้ประตูที่สามจากการโหม่งจ่อๆของ ธนัสถา ชาวงษ์ ไทยนำแล้ว 3-1

นาทีที่ 88 ไอวอรี่โคสต์ได้ประตูไล่มาเป็น 3-2 จาก Josi Nahee จากนั้นไอวอรี่โคสต์ไล่บดจนเกือบได้ประตูตีเสมอในนาทีสุดท้าย แต่ Christine Lohoues ยิงชนคาน

จบเกมไทยชนะ 3-2 เก็บสามแต้มแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก และเพิ่มความหวังในการเข้าสู่รอบต่อไป

โดยนัดหน้าไทยจะแข่งกับเยอรมนีที่เมือง Winnipeg วันจันทร์ที่ 15 มิ.ย เวลาบ่ายสามโมงตามเวลาท้องถิ่น ส่วนไอวอรี่โคสต์แข่งสองนัดยังไม่มีแต้ม โอกาสตกรอบสูงนอกจากจะชนะนอร์เวย์ในนัดสุดท้าย แล้วลุ้นให้ไทยแพ้เยอรมนีเยอะๆ

ชัยชนะนัดนี้จะทำให้นักเตะหญิงไทยได้เงินอัดฉีดรวม 6 ล้านบาท หลังจากก่อนหน้านี้นายกสมาคมฟุตบอลไทย วรวีร์ มะกูดี ประกาศไว้ว่าจะให้ประตูละ 1 ล้านบาท ขณะที่คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมยืนยันว่าจะให้ 3 ล้านบาทหากชนะ

สถิติต่างๆจากนัดนี้

ไทย - ไอวอรี่โคสต์ครองบอลเท่ากัน 50% - 50%

ไทยมีโอกาสยิง 8 ครั้งตรงกรอบ 5 ครั้ง / ไอวอรี่โคสต์มีโอกาสยิง 17 ครั้งตรงกรอบ 6 ครั้ง

จำนวนผู้ชม : 18,987 คน

Player of the Match : อรทัย ศรีมณี กองหน้าไทยเบอร์ 13

ทรงพจน์ สุภาผล รายงานจากขอบสนามแข่งฟุตบอลโลกหญิงที่กรุงออตตาวา ประเทศแคนาดา

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG