ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักประดาน้ำถ้ำหลวงยื่นฟ้อง 'อิลอน มัสก์' กรณีถูกกล่าวหาเป็นพวกชอบร่วมเพศเด็ก


FILE- British cave expert Vernon Unsworth talks with guests at an event titled the "United as One" in Bangkok, Thailand, Sept. 6, 2018.
FILE- British cave expert Vernon Unsworth talks with guests at an event titled the "United as One" in Bangkok, Thailand, Sept. 6, 2018.

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เทสลา (Tesla) ถูกฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทในวันจันทร์ จากกรณีที่เขากล่าวหานักประดาน้ำชาวอังกฤษ เวอร์นอน อันสเวิร์ธ ว่าเป็นพวกชอบมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็ก

นายอันสเวิร์ธผู้นี้ คือผู้ค้นพบเด็กชาย 12 คน และโค้ชทีมฟุตบอล หมูป่า อะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เป็นเวลา 18 วัน เมื่อเดือนกรกฎาคม จนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก

อันสเวิร์ธ ตกเป็นเป้าการโจมตีของมัสก์ หลังจากที่เขาปฏิเสธข้อเสนอเรื่องการใช้เรือดำนำขนาดจิ๋วที่สร้างขึ้นโดยบริษัท SpaceX ของมัสก์ ในการช่วยเหลือทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำหลวง และได้กล่าวกับ CNN ว่า ข้อเสนอของมัสก์นั้นเป็นเพียง "กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์" ที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้จริง

มัสก์ ทวีตข้อความเมื่อวันที่ 15 ก.ค. อ้างอิงถึงนายอันสเวิร์ธ ว่าเป็น "pedo guy" หรือพวกชอบมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็ก ซึ่งต่อมาเขาได้ออกมาขอโทษต่อทวีตดังกล่าว

นายอันสเวิร์ธ ยื่นฟ้องต่อศาลนครลอสแองเจลลีส เรียกร้องเงินชดเชยค่าเสียหายอย่างน้อย 75,000 ดอลลาร์ รวมทั้งค่าปรับที่ไม่ระบุจำนวน

โดยในการยื่นฟ้องครั้งนี้ นายอันสเวิร์ธ ยังได้กล่าวอ้างว่า นายมัสก์เคยเรียกตนว่า คนข่มขืนเด็กและค้าแรงงานทางเพศ ในอีเมล์ที่ส่งให้กับสำนักข่าว BuzzFeed เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมด้วย

XS
SM
MD
LG