ลิ้งค์เชื่อมต่อ

งานเข้า! หุ้น “เทสลา” ร่วงหนักสุดในรอบ 2 ปี หลังบทสัมภาษณ์สุดดราม่าของ “อีลอน มัสก์” ถูกเผยแพร่


FILE - Elon Musk, CEO of Tesla Motors Inc., talks during a news conference at the company's headquarters in Fremont, California, Sept. 29, 2015.
FILE - Elon Musk, CEO of Tesla Motors Inc., talks during a news conference at the company's headquarters in Fremont, California, Sept. 29, 2015.

หุ้นเทสลาเจอกับช่วงเวลาอันโหดร้ายที่สุดในรอบ 2 ปี หลังจากบทสัมภาษณ์ของอีลอน มัสก์ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เทสลา ที่ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times รวมทั้งมีข่าวว่าเขาถูกหมายเรียกจากตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ สร้างความกังขาให้กับศักยภาพของการบริหารงานของเขาขึ้นมา

ตามรายงานของสำนักข่าว CNBC ระบุว่า ราคาหุ้นเทสลา เมื่อปิดการซื้อขายเมื่อวันศุกร์ อยู่ที่ 305.50 ร่วงลงร้อยละ 8.93 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ The New York Times ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของอีลอน มัสก์ ซึ่งมีเนื้อหาระบุว่า บอร์ดบริหารของเทสลาแสดงความกังวลถึงการใช้ยานอนหลับและสารเสพติดเพื่อการผ่อนคลายของเขา ซึ่งอาจมีอิทธิพลต่อการทวีตข้อความต่างๆของอีลอน มัสก์ ในช่วงที่ผ่านมา

โดยทวีตของอีลอน มัสก์ สะเทือนราคาหุ้นของเทสลาอยู่เป็นระยะๆ ตั้งแต่การทวีต กล่าวหานายเวิร์น อันสเวิร์ธ นักดำน้ำชาวอังกฤษ ที่มีบทบาทสำคัญในภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตจากทีมหมูป่า อะคาเดมี ว่าเป็นพวกชอบร่วมเพศกับเด็ก

รวมทั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ทวีตข้อความว่ามีกลุ่มทุนที่สนับสนุนแน่นอน ให้เทสลาถอนตัวออกจากตลาดหุ้นอย่างเต็มตัว ที่มูลค่า 420 ดอลลาร์ต่อหุ้นได้ ซึ่งทวีตดังกล่าวอาจเข้าข่ายละเมิดกฏของตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ ซึ่งทำให้หุ้นเทสลาร่วงหนักถึงร้อยละ 12 และทำให้เขาถูกคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์เรียกให้เข้าไปชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ก่อนที่เขาจะออกมายอมรับว่าถ้อยแถลงดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเขายังอยู่ระหว่างการเจรจากับกลุ่มทุนซาอุดีอาระเบียอยู่

XS
SM
MD
LG