ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ไม่เลื่อนแน่! ‘Black Widow’ และ ‘Cruella’ นำทัพหนังดังหลังยุคโควิด


Summer Film Preview
Summer Film Preview

ห่างหายไปนานสำหรับทัพหนังดังช่วงหน้าร้อน ที่หลายคนจะตั้งตารอคอยกันทุกปี แต่ด้วยการระบาดของโคโรนาไวรัส โควิด-19 ทำให้หนังใหญ่เจอโรคเลื่อนฉายกันถ้วนหน้า มาในปีนี้ที่สถานการณ์ในสหรัฐฯและหลายประเทศปรับตัวดีขึ้นจนใกล้ความปกติ ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมายก็ได้ฤกษ์กลับโรงฉายกันอีกครั้ง

ถ้ายังจำได้เมื่อปี 2020 หนังใหญ่เรื่องเดียวที่เลี้ยวเข้าโรงไปได้แบบร่อแร่เห็นจะเป็น Tenet ที่เจอโรคเลื่อนไปพักใหญ่ก่อนจะตัดสินใจเข้าโรงฉายแบบเหงาๆ ทำให้หนังใหญ่หลายเรื่องพับเสื่อเก็บโครงการเข้าฉาย

เทรนด์ภาพยนตร์หน้าร้อนในปี 2021 นี้ ตามข้อมูลของนิตยสารไทม์ ยูเอสวีคลี และแอลเอไทม์ส ยืนยันตรงกันว่าปีนี้หนังกลิ่นอายของภาพยนตร์แนวคอมาดี้ หนังแอคชั่นมันส์ระห่ำให้หัวใจสูบฉีด และหนังฟีลกู้ดที่ช่วยให้หัวใจเบิกบานหลังยุคโควิด-19 จ่อพิชิตรายได้ในโรงภาพยนตร์อเมริกันและทั่วโลกในหน้าร้อนปีนี้

เริ่มที่ A Quiet Place Part II หนังภาคต่อที่รอมาแบบเงียบๆเป็นปี ได้ทีเข้าฉายก่อนใคร 28 พฤษภาคมนี้ในโรงภาพยนตร์ หนังภาคต่อจากความสำเร็จถล่มทลาย ของผู้กำกับจอห์น คราซินสกี ที่ดันศรีภรรยา เอมิลี บลันท์ รับบทสุดบีบคั้น ในการพาลูกเต้าอีก 3 ชีวิตหลบหนีเอเลี่ยนหูดีจอมอาฆาต เข้าฉายทั้งในโรงภาพยนตร์ ก่อนลงในระบบสตรีมมิ่ง Paramount+ 12 กรกฎาคมนี้

อที่ภาพยนตร์ที่หลายคนรอคอยจากค่ายดิสนีย์ Cruella การตีโจทย์ใหม่ของวายร้ายผมสองสี โดยฝีมือการแสดงของสาวเอ็มมา สโตน จ่อกระโจนทำรายได้ถล่มทลาย หลังจากหนังพลังหญิงมู่หลาน (Mulan) และเจ้าป่า (The Lion King) กวาดรายได้ไม่เข้าเป้าไปก่อนหน้านี้ โดยจะเข้าฉายพร้อมกันทั้งในโรงภาพยนตร์และทาง Disney+ Premier Access 28 พฤษภาคมนี้

Emma Stone menghadiri pemutaran perdana film "Cruella" di teater El Capitan di Los Angeles, California, AS 18 Mei 2021. (Foto: REUTERS/Mario Anzuoni)
Emma Stone menghadiri pemutaran perdana film "Cruella" di teater El Capitan di Los Angeles, California, AS 18 Mei 2021. (Foto: REUTERS/Mario Anzuoni)

ถัดไปที่หนังมิวสิคัล ที่รอเข้าฉายมานานเช่นกันอย่าง In the Heights เรื่องราวใน Washington Heights มหานครนิวยอร์ก ว่าด้วยชีวิตของหนุ่มละตินอเมริกันผู้มีฝันยิ่งใหญ่ พร้อมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์และ HBO Max 11 มิถุนายนนี้

และด้วยช่วงวันพ่อของอเมริกาในเดือนมิถุนายน ภาพยนตร์ดราม่าน้ำตาท่วมอย่าง Fatherhood ก็มาได้จังหวะพอดี ด้วยการจับดาราตลกชื่อดัง เควิน ฮาร์ท มารับบทพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ไร้ประสบการณ์ในการรับมือกับลูกสาวตัวน้อยหลังสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักไปกระทันหัน เตรียมกอดหมอนร้องไห้ได้ทาง Netflix 18 มิถุนายนนี้

อีกภาพยนตร์ที่โลกรอคอยมานาน กับการกลับมาของตระกูลหนังรถซิ่งวิ่งทะลุนรก F9 ซึ่งรอบนี้พี่วิน ดีเซล ควงแขนมิเชล รอดริเกซ พร้อมฟาดกับองค์แม่ชาร์ลีซ เธอรอน พร้อมด้วยนักแสดงใหม่หน้าคุ้นอย่างจอห์น ซีน่า และคาร์ดี้ บี จะมาถล่มจอเงินให้ทะลุทะลวง 25 มิถุนายนนี้ และเป็นโอกาสครบรอบ 20 ปีแฟรนไชส์หนัง Fast & Furious พอดิบพอดี เรียกง่ายๆว่า ใครทันภาคแรกแปลว่าไม่เด็กแล้วนั่นเอง

ในที่สุดปีนี้ เราจะได้ชมหนังฉายเดี่ยวของ Black Widow กันเสียทีแบบไม่มีโรคเลื่อนฉาย โดยสการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน นักแสดงหญิงค่าตัวสูงสุดในโลก พร้อมเล่าเรื่องราวของ Black Widow ในช่วงรอยต่อหลังภาพยนตร์ Captain America: Civil War ซึ่ง Black Widow ตัดสินใจเดินทางกลับไปรัสเซียเพื่อรับมือกับอดีตที่ซับซ้อนของเธอ ร่วมด้วย 2 นักแสดงสาวเรเชล ไวซ์ และฟลอเรนซ์ พิว เข้าฉายพร้อมกันในโรงภาพยนตร์และ Disney+ Premier 9 กรกฎาคมนี้

Black Widow
Black Widow

เสริมอีกหนึ่งภาพยนตร์ไซไฟ The Tomorrow War ว่าด้วยเรื่องราวของบทนักท่องเวลาจากปี 2051 ที่เดินทางย้อนเวลามา 30 ปี (2021) เพื่อเตือนว่าจะโลกจะต้องต่อกรกับเอเลี่ยน ความหวังเดียวตอนนี้คือการเกณฑ์ทหารและประชาชนจากโลกปัจจุบัน เพื่อไปรบในโลกอนาคต และได้คริส แพรตต์ มารับบทนำในฐานะทหารเกณฑ์จากโลกปัจจุบัน ฉายผ่านระบบสตรีมมิ่งAmazon Prime Video 23 กรกฎาคมนี้

มาที่หนังแนวผจญภัยกันบ้าง อย่าง Jungle Cruise หนังผจญภัยแนวครอบครัว ได้ ดเวนย์ ‘เดอะร็อค’ จอห์นสัน มาฟอร์มทีมกับสาวสวย เอมิลี บลันท์ เพื่อเดินทางเข้าไปในป่าอเมซอน ช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เพื่อค้นหาต้นไม้ที่มีพลังวิเศษ เข้าฉายพร้อมกันในโรงภาพยนตร์และ Disney+ Premier 29 กรกฎาคมนี้

อีกหนังแอคชั่นมันส์ระห่ำ ที่จะทำให้ลืมหนังภาคเก่าเมื่อ 5 ปีก่อน กับ The Suicide Squad หนังแอคชั่นเรตอาร์ กับทีมพิฆาตสุดแสบซ่า นำแสดงโดย มาร์โก รอบบี้ และวิโอลา เดวิส ร่วมด้วยไอดริส เอลบา ไทกา ไวทีที พีท เดวิดสัน จอห์น ซีน่า และซิลเวสเตอร์ สตอลโลน พร้อมมันส์ได้ในโรงภาพยนตร์และทาง HBO Max 6 สิงหาคมนี้

หากยังไม่จุใจกับหนังแนวแอคชั่นไซไฟ ขอแนะนำเรื่อง Free Guy ได้ไรอัน เรย์โนลด์ รับบทนายแบงค์สุดเฮง ที่ต้องมาเล่นวิดีโอเกมเพื่อกู้โลก โดยได้ความช่วยเหลือจากสาวสวยสุดแซ่บ เตรียมรับมุกขำและความมันส์ระห่ำในโรงภาพยนตร์ 13 สิงหาคมนี้

XS
SM
MD
LG