ลิ้งค์เชื่อมต่อ

มหาเศรษฐีนิวยอร์กเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ‘ลิตเติล ไอส์แลนด์’ ฝั่งตะวันตกแมนฮัตตัน


Little Island at Hudson River, New York
Little Island at Hudson River, New York
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:53 0:00


นิวยอร์กกำลังมีแหล่งพักผ่อนหย่อนใจและสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ ชื่อว่า ลิตเติล ไอส์แลนด์ (Little Island) ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำฮัดสัน ทางตะวันตกของเกาะแมนฮัตตัน ที่เปิดให้บริการแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

แม้จะมีชื่อว่า ลิตเติล ไอส์แลนด์ แต่เงินลงทุนสร้างสวนสาธารณะแห่งนี้ไม่ได้เล็กตามไปด้วย โดยมีมหาเศรษฐีธุรกิจสื่อ แบร์รี ดิลเลอร์ เป็นผู้บริจาคเงิน 260 ล้านดอลลาร์สำหรับการเนรมิตแหล่งเสื่อมโทรมให้กลายเป็นสวนสวยงามทันสมัยซึ่งใช้เวลาถึง 7 ปี

พื้นที่ฝั่งตะวันตกของเกาะแมนฮัตตัน หรือ The West Side เป็นท่าเรือเก่าที่เคยต้อนรับผู้รอดชีวิตจากเรือไททานิคอับปาง และเคยเป็นเขตอุตสาหกรรมเก่าแก่ก่อนที่จะกลายเป็นแหล่งที่อยู่ของบรรดาคนไร้บ้านจำนวนมาก จนกระทั่งมีการปรับปรุงที่ดินบริเวณนี้ให้กลายเป็นสวนสาธารณะและแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ รวมทั้งลานมหรสพกลางแจ้ง 687 ที่นั่ง ซึ่งสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกได้

การเปิดใช้สวนแห่งนี้ต้องล่าช้ามานานหลายปี ทั้งจากการต่อสู้ทางกฎหมายและการระบาดของโควิด-19 แต่ในที่สุดก็สามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงเดียวกับที่อัตราผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสในนครนิวยอร์กลดลงอย่างรวดเร็ว จนทำให้ธุรกิจหลายอย่างสามารถกลับมาเปิดได้อีกครั้ง ไม่ต่างจากการคืนชีวิตให้แก่มหานครแห่งนี้

XS
SM
MD
LG