ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ธุรกิจเสมือนจริง' ช่วยนักเรียนเรียนรู้ทักษะการทำงานก่อนเผชิญโลกความจริง


ธุรกิจเสมือนจริงช่วยนักเรียนเรียนรู้การทำงาน
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:48 0:00

ธุรกิจเสมือนจริงช่วยนักเรียนเรียนรู้การทำงาน

นักเรียนในสหรัฐฯ เรียนรู้การทำธุรกิจผ่านการจัดตั้งบริษัทเสมือนจริง เพื่อผลิตสินค้าและบริการเเบบสมมุติ

ในการเเข่งขันนักประกอบการธุรกิจเยาวชนครั้งล่าสุด บรรดานักศึกษาต้องทำการตลาดให้กับบริษัทที่สมมุติขึ้นในโลกเสมือนจริง เพื่อเรียนรู้ความสามารถในการทำธุรกิจในโลกจริงๆ

เเดเรลล์ อิกกิ อาจาร์ผู้สอน กล่าวว่านักศึกษากำลังเรียนรู้การทำงานร่วมกัน โดยมีเป้าหมายเดียวกันเพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

หัวหน้าหน่วยงานไม่หวังผลกำไรที่สนับสนุนโรงเรียนต่างๆ ทั่วสหรัฐฯ สอนนักเรียนเกี่ยวกับการทำธุรกิจระดับนานาชาติ กล่าวว่า นักเรียนตระหนักแทบจะทันทีว่าการทำธุรกิจมีความซับซ้อน

นิค เเช็ปแมน แห่ง เวอร์ชวล เอนเทอร์ไพร์สเซส อินเตอร์เนชั่นเนล กล่าวว่า นักเรียนต้องจัดประชุม ต้องสร้างเครือข่าย ต้องพบปะกับนักธุรกิจคนอื่นๆ ต้องทำงานร่วมกับพี่เลี้ยง ซึ่งล้วนเป็นความสามารถที่ช่วยสนับสนุนความก้าวหน้าของนักเรียนได้เมื่อเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเเละออกไปทำงานจริงๆ

นักเรียนคนหนึ่งกล่าวว่า การดูแลจัดการบริษัทมีความกดดันสูง จำเป็นต้องมีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกจ้างบริษัท ต้องมีการสื่อสารที่ดีระหว่างกัน ไม่เช่นนั้นบริษัทจะไม่ก้าวหน้าอย่างที่ต้องการ

สตีเฟ่น จาร์วิส ครูผู้สอน กล่าวว่า นักเรียนไม่ได้เเค่เรียนรู้เกี่ยวกับการขายเท่านั้น เเต่เรียนรู้ทุกอย่างที่อยู่เบื้องหลังการทำธุรกิจ ตั้งเเต่การจัดทำเอกสาร การคิดไตร่ตรองว่ากำลังทำเงิน หรือกำลังขาดทุน

แคททาลีน่า การ์เซีย นักเรียนคนหนึ่งที่ได้รับทุนการศึกษาเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย กล่าวว่า วิชานี้ช่วยเธอได้มาก เพราะเธอพยายามขอทุนการศึกษา ต้องไปสัมภาษณ์ เเละการเรียนรู้การทำธุรกิจ บริษัทช่วยเธอฝึกฝนความสามารถด้านการนำเสนอ เเละความสามารถในการทำงานร่วมกับคนอื่น ซึ่งความสามารถเหล่านี้เป็นประโยชน์ เเม้ว่านักเรียนเหล่านี้อาจจะออกไปตั้งบริษัทของตนเองหรือไม่ก็ตาม

(เรียบเรียงโดยทักษิณา ข่ายแก้ว วีโอเอภาคภาษาไทยกรุงวอชิงตัน)

XS
SM
MD
LG