ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หลักสูตรห้องเรียนเสมือนจริงผ่านแว่น VR


please wait

No media source currently available

0:00 0:02:04 0:00

เทคโนโลยีที่พัฒนาได้ช่วยทั้งด้านการทำงานและการศึกษา หนึ่งในนั้น คือ แว่นที่ใช้ฉายภาพเสมือนจริง หรือ วีอาร์ ที่เข้ามามีบทบาทในห้องเรียน ด้วยการจำลองสภาพแวดล้อมเสมือนจริงเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กๆได้มากขึ้น

มาร์เจ ฟลาวเวอร์ส และเชลบี้ บูแคแนน อธิบายบรรยากาศในแหล่งอนุรักษ์ธรรมชาติบนโลกเสมือนจริง ที่พวกเขาเห็นผ่านแว่นตาวีอาร์ ฉากที่เห็นทั้งหมดนั้น ถูกเรียกว่า Victory Virtual Reality System ของบริษัท Victory Enterprise ซึ่งยกสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติมาไว้ในห้องเรียนให้พวกเขา โดยไม่ต้องออกเดินทางไปไหนไกล

เชลบี้ บอกว่า เธอชอบบรรยากาศที่เด็กชายและเด็กหญิง 2 คนในภาพจำลองเสมือนจริง พูดคุยเรื่องงูและเต่า ที่เธอไม่ค่อยได้เห็นในชีวิตจริงเท่าไหร่นัก และบรรยากาศรอบๆในภาพเสมือนจริงทำให้รู้สึกเหมือนเธออยู่ที่นั่นกับเด็กๆทั้ง 2 ด้วย

สตีฟ กรับบ์ส ซีอีโอของ Victory Enterprise บอกว่า ปัจจุบันนักเรียนอเมริกันไม่ผ่านมาตรฐานวิชาวิทยาศาสตร์ ดังนั้น การบรรจุหลักสูตรห้องเรียนเสมือนจริงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักเรียนที่ต้องการเพิ่มการเรียนรู้นอกตำรา เพราะสามารถแบ่งเวลาว่างมาเรียนรู้เรื่องนี้ได้ง่าย เพียงแค่ใส่แว่นตาวีอาร์เท่านั้น

เมื่อเด็กรู้สึกกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ผ่านอุปกรณ์นี้แล้ว ก็เปิดทางให้พวกเขาเสาะหาข้อมูลเพื่อเพิ่มพูนความรู้ต่อไปได้ ขณะที่การเรียนผ่านแว่นวีอาร์ ก็เป็นห้องเรียนที่ปลอดภัยกว่า เพราะบนโลกเสมือนจริงไม่มีใครบาดเจ็บจากการหยิบจับสารเคมีในห้องทดลองวิทยาศาสตร์แน่นอน

ห้องเรียนเสมือนจริงของ Victory Virtual Reality System เริ่มหลักสูตรในหลายประเทศทั้งเอเชีย แคนาดา และแถบแคริบเบียน และเตรียมเข้าสู่ระบบการศึกษาของสหรัฐฯในเดือนสิงหาคมนี้

XS
SM
MD
LG