ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คนอเมริกันตั้งตารอชมเกม Super Bowl XLIX วันอาทิตย์นี้รวมทั้งการแสดงช่วงพักครึ่งของ Katy Perry


Super Bowl Football
Super Bowl Football

ช่วง 10 ปีที่ผานมา สถิติผู้ชมการแข่งขัน Super Bowl ตกเฉลี่ยปีละ 101 ล้านคน หรือประมาณ 31% ของประชากรอเมริกัน

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:59 0:00
Direct link

วันอาทิตยนี้คาดว่าคนอเมริกันมากกว่า 100 ล้านคน หรือราว 31% ของประชากรทั้งประเทศ จะนั่งหน้าจอทีวีชมเกม Super Bowl ครั้งที่ 49 ระหว่างทีม New England Patriots กับ Seattle Seahawks ที่สนาม University of Phoenix รัฐแอริโซน่า

ศึก Super Bowl ครั้งนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นการล้างแค้นส่วนตัวด้วย เนื่องจากโค้ชของทีม Seahawks คือ Pete Carroll เคยคุมทีม Patriots มาแล้ว ก่อนที่จะถูกไล่ออกเมื่อปี ค.ศ 1999 และถูกแทนที่ด้วยโค้ช Bill Belichick ซึ่งคุมทีม Patriots มาถึงขณะนี้ โดยพาทีมคว้าแชมป์ Super Bowl มาแล้ว 3 สมัย

ในส่วนของควอเตอร์แบ็ค Tom Brady ของ New England Patriots กำลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นควอเตอร์แบ็คที่พาทีมเข้าชิง Super Bowl มากที่สุดคือ 6 ครั้ง และหากชนะในสุดสัปดาห์นี้จะทำสถติเป็นควอเตอร์แบ็คที่คว้าแชมป์ได้มากที่สุดคือ 4 ครั้ง เท่ากับ Joe Montana และ Terry Bradshaw ส่วนควอเตอร์แบ็คของ Seattle Seahawks คือ Russell Wilson ก็พยายามสร้างสถิติใหม่เป็นควอเตอร์แบ็คคนแรกที่คว้าแชมป์ Super Bowl ได้ 2 ครั้งในเวลาที่ลงเล่นอาชีพเพียง 3 ปีเท่านั้น

ช่วง 10 ปีที่ผานมา สถิติผู้ชมการแข่งขัน Super Bowl ตกเฉลี่ยปีละ 101 ล้านคน หรือประมาณ 31% ของประชากรอเมริกัน ถือเป็นการแข่งขันกีฬาที่มีผู้ชมสูงสุดในอเมริกา สำหรับค่าโฆษณาใน Super Bowl ปีนี้อยู่ที่ระดับประมาณ 4.5 ล้านดอลล่าร์ต่อ 30 วินาที แพงที่สุดเป็นประวัติการณ์

ในการแสดงช่วงพักครึ่งเวลา Katy Perry จะมาทำหน้าที่ให้ความบันเทิง โดยมีแขกรับเชิญพิเศษคือ Lenny Kravitz นอกจากนี้จะมี Idina Menzel ผู้ร้องเพลง Let it Go ในการ์ตูนแอนิเมชั่น Frozen มาขับร้องเพลงชาติอเมริกา ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นด้วย

รายงานจาก CBSSports และ Yahoo! Sports / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG