ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวกีฬาโลก: 4 ทีมสุดท้ายชิงตั๋วซูเปอร์โบล์ว XLIX มีใครบ้าง? และใครคือตัวเต็ง?


ปาเลสไตน์สร้างประวัติศาสตร์เข้าร่วมแข่ง Asian Cup ครั้งแรก และเด็กเก็บบอลกลายเป็นตัวนำโชคของทีมชาติจีนใน Asian Cup

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:39 0:00
Direct link

เปิดโผ 4 ทีมสุดท้ายชิงตั๋วซูเปอร์โบล์ว XLIX

การแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL รอบเพลย์ออฟ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมเจ้าบ้านชนะไปถึง 3 คู่ ส่วนทีมเยือนชนะไป 1 คู่

ในวันเสาร์ คู่แรก Baltimore Ravens ยกพลไปเยือน New England Patriots ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นและพ่ายแพ้ไป 31-35 ส่วนคู่ที่สอง แชมป์เก่า Seattle Seahawks เปิดบ้านรับ Carolina Panthers และชนะไป 31-17

วันอาทิตย์ Dallas Cowboys ยกพลเยือนถิ่น Green bay Packers แต่แพ้ไป 21-26 ส่วนคู่ที่สอง Denver Broncos เปิดบ้านรับ Indianapolis Colts แต่แพ้ไป 13-24 แบบหักปากกาเซียน

ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายหรือรอบชิงแชมป์ลีก ทางฝั่งลีก AFC ทีม New England Patriots จะชิงกับ Indianapolis Colts ส่วนทางลีก NFC ทีม Seattle Seahawks ชิงกับ Green bay Packers ใครชนะจะผ่านเข้าไปชิงซูเปอร์โบล์ว XLIX วันที่ 1 ก.พ ที่สนามของ University of Phoenix รัฐแอริโซน่า

เว็บไซต์กีฬา CBSSports.com ให้ Seattle Seahawks เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าซูเปอร์โบล์วสมัยที่ 2 รองลงมาคือ New England Patriots และ Green Bay Packers ตามลำดับ ส่วน Indianapolis Colts เป็นเต็ง 4

Cristiano Ronaldo คว้าบัลลงดอร์ปีที่ 3

กัปตันทีมชาติโปรตุเกสและดาราดังของทีมรีลมาดริดวัย 29 ปี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้รับเลือกจากฟีฟ่าให้เป็นเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2014 (FIFA Ballon d’Or 2014) นับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันและเป็นครั้งที่ 3 ที่โรนัลโด้ได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุดของอาชีพนักฟุตบอลนี้

ปาเลสไตน์สร้างประวัติศาสตร์เข้าร่วมแข่ง Asian Cup ครั้งแรก

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย Asian Cup เริ่มแล้วที่ออสเตรเลีย โดยมีปาเลสไตน์เป็น 1 ในจำนวน 16 ทีมสุดท้ายที่ลงแข่งขัน นับเป็นครั้งแรกที่ปาเลสไตน์ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ๆของโลก

ปาเลสไตน์อยู่ในกลุ่ม D กลุ่มเดียวกับญี่ปุน อิรักและจอร์แดน ในรอบแรกปาเลสไตน์แพ้ให้กับญี่ปุ่นไป 4-0 อย่างไรก็ตามการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่ทำใหปาเลสไตน์ได้รับการจดจำในฐานะรัฐอิสระ ซึ่งเป็นจุดยืนที่สหรัฐฯ และอิสราเอลต่อต้านมาตลอด

เด็กเก็บบอลกลายเป็นตัวนำโชคของทีมชาติจีนใน Asian Cup

ผู้รักษาประตูทีมชาติจีน Wang Dalei ให้เครดิตเด็กเก็บบอลวัย 12 ปี Stephen White ว่าเป็นตัวนำโชคที่ทำให้ทีมชาติจีนเอาชนะซาอุฯ ในการแข่งขัน Asian Cup รอบแรกของกลุ่ม B ในวันเสาร์

ระหว่างที่จีนเสียจุดโทษให้กับซาอุฯ ในนาที่ที่ 60 ผู้รักษาประตูจีนได้เดินไปขอความเห็นกับเด็กเก็บบอลที่อยู่หลังประตู ว่านักเตะซาอุฯ จะยิงไปทางไหน ซึ่งเด็กเก็บบอลผู้นั้นบอกว่าทางซ้าย และนายประตู Wang ก็เลือกพุ่งไปทางซ้าย และป้องกันจุดโทษลูกนั้นได้จริงๆ ก่อนที่ทีมจีนจะได้ประตูชัยในนาที 81 และชนะไป 1-0

จากนั้นผู้รักษาประตูทีมชาติจีนได้เชิญเจ้าหนู Stephen White เข้าไปชมเกมการฝึกซ้อมของทีมชาติจีนด้วย เพราะถือว่าเป็นตัวนำโชคของทีมไปแล้ว

รายงานจาก VOA Yahoo! CBSSports.com และ Nfl.com / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG