ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Serena Williams ประณามประธานสมาพันธ์เทนนิสรัสเซียเรื่องเหยียดเพศ และข่าวกีฬาโลก


please wait

No media source currently available

0:00 0:03:40 0:00
Direct link

Peyton Manning สร้างประวัติศาสตร์ขว้างทัชดาวน์มากที่สุดของ NFL

Peyton Manning ควอเตอร์แบ็ควัย 38 ปีของ Denver Broncos สร้างประวัติศาสตร์ขว้างทัชดาวน์ 509 ครั้ง หลังเกมไล่ถล่ม San Francisco 49ers 42-17 คืนวันอาทิตย์ โดยสถิติเดิมนั้นเป็นของ Brett Farve ควอเตอร์แบ็คระดับตำนานที่ถูกจารึกชื่อไว้ใน Hall of Fame ไปแล้ว Peyton Manning เคยคว้าแชมป์ซูเปอร์โบล์วมาแล้ว 1 ครั้งกับ Indianapolis Colts เมื่อปี 2007

Kyu Jung Baek คว้าแชมป์ LPGA KEB HanaBank

โปรหญิงเกาหลีใต้วัย 19 ปี Kyu Jung Baek คว้าแชมป์ KEB HanaBank ของ LPGA หลังจากเล่นเพลย์ออฟชนะ In Gee Chun และ Brittany Lincicome นับเป็นโปรหญิงวัยไม่ถึง 20 ปีคนที่ 4 ที่คว้าแชมป์ LPGA ในปีนี้ รองจาก Lexi Thompson, Lydia Ko และ Hyo Joo Kim ส่วนโปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ จบที่ 18 ร่วม

Serena Williams ประณามประธานสมาพันธ์เทนนิสรัสเซียเรื่องเหยียดเพศ

นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก Serena Williams แถลงตำหนิหนึ่งในคณะกรรมการโอลิมปิกสากลและประธานสมาพันธ์เทนนิสรัสเซีย Shamil Tarpishchev หลังจากเขาให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์รัสเซียเรียกสองพี่น้อง Williams คือ Serena และ Venus Williams ว่า “Williams Brothers”

Serena Williams แถลงว่าสิ่งที่นาย Tarpishchev พูดนั้นเป็นเรื่องอ่อนไหว ถือเป็นการเหยียดผิวและเหยียดเพศอย่างรุนแรง ซึ่งทางสมาพันธ์เทนนิสหญิงโลก WTA ได้สั่งปรับนาย Tarpishchev แล้ว $25,000 และห้ามยุ่งเกี่ยวกับเทนนิสหญิงเป็นเวลา 1 ปี

สถานีวิทยุในนครซานฟรานซิสโกประกาศไม่เปิดเพลง Royals ช่วงการแข่ง World Series

การแข่งขันเบสบอลลีก MLB ในสหรัฐมาถึงรอบชิงชนะเลิศ World Series แล้ว โดยคู่ชิงปีนี้คือ San Francisco Giants และ Kansas City Royals เกมแรกจะเริ่มขึ้นวันอังคารนี้ในระบบชนะ 4 จาก 7 เกม

CNN รายงานว่าสถานีวิทยุ 2 แห่งในนครซานฟรานซิสโก ประกาศไม่เปิดเพลง Royals ของนักร้องสาวนิวซีแลนด์วัย 17 ปี Lorde เป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์ในช่วงแข่ง World Series เนื่องจากชื่อเพลงไปพ้องกับชื่อทีม Kansas City Royals ซึ่งมีทั้งเสียงสนับสนุนและคัดค้านจากแฟนทีม SF Giants เอง แต่ทางสถานีวิทยุบางแห่งในเมือง Kansas City บอกแล้วว่าจะเปิดเพลง Royals ทุกชั่วโมงในคืนที่มีการแข่งขัน World Series เป็นการตอบโต้

รายงานจากห้องข่าว VOA AP CNN AFP และ The Guardian / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG