ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ความต้องการศัลยกรรมพลาสติกในแอฟริกาใต้พุ่ง แม้เกิดวิกฤติโควิด-19


ความต้องการศัลยกรรมพลาสติกในแอฟริกาใต้พุ่ง แม้เกิดวิกฤติโควิด-19

Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:32 0:00


ขณะที่ทีมแพทย์และบุคลรกรด้านสาธารณสุขของแอฟริกาใต้ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อรับมือกับวิกฤติโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ในประเทศที่กลายมาเป็นศูนย์กลางการระบาดในทวีปแอฟริกาอยู่ แพทย์ด้านศัลยกรรมพลาสติกกลับเป็นกลุ่มบุคลากรที่มีงานล้นมือเช่นกัน

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ความต้องการบริการด้านศัลยกรรมพลาสติกในแอฟริกาใต้พุ่งสูงขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา โดยศัลยแพทย์ให้ความเห็นว่า มีสาเหตุจากมาตรการล็อคดาวน์เพื่อควบคุมการระบาด และการที่แอฟริกาใต้มีชื่อเสียงด้านเทคโนโลยีการแพทย์ระดับโลก ที่รวมกันแล้วทำให้ผู้คนตัดสินใจทำการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของตัวเองอย่างเงียบๆ คล้ายๆ กับที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ ญี่ปุ่น และบางประเทศ

ในส่วนของการให้บริการนั้น แพทย์หญิง ซาเดีย ลาเฮอร์ จากโรงพยาบาลโจฮันเนสเบิร์ก บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการจะต้องได้รับการตรวจคัดกรองหาอาการของโควิด-19 และทำการทดสอบการติดเชื้อก่อนจะเข้าห้องผ่าตัด โดยตลอดการเข้ารับบริการ ผู้ป่วยกลุ่มนี้จะถูกจัดให้อยู่แยกจากวอร์ดคนไข้ปกติด้วย

หนึ่งในผู้ที่ตัดสินใจเข้ารับบริการศัลยกรรมพลาสติกในช่วงนี้คือ อลิเชีย เดอ แลนจ์ ซึ่งยอมรับว่า ใช้เวลาคิดนานและคิดหนักก่อนจะตัดสินใจเข้ารับการทำศัลยกรรมทรวงอก ซึ่งออกมาเป็นที่น่าพอใจ ในราคาราว 2,600 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าค่าบริการเฉลี่ยในสหรัฐฯ ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 4,000 ดอลลาร์ ตามข้อมูลของสมาคมศัลยแพทย์พลาสติกอเมริกัน (American Society of Plastic Surgeons)

แพทย์หญิง ลาเฮอร์ กล่าวว่า แม้ทวีปแอฟริกาจะถูกจับตามองอยู่ในฐานะศูนย์กลางวิกฤติโควิด-19 อยู่ ความก้าวหน้าทางการแพทย์ของแอฟริกาใต้ที่หลากหลายและอยู่ในระดับโลกคือจุดที่ทำให้ประเทศนี้ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

XS
SM
MD
LG