ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ส่อง 'รีสอร์ทรถไฟสุดหรู' ติดตั้งถาวรบนสะพานข้ามแม่น้ำที่อาฟริกาใต้


Kruger Shalati train
Kruger Shalati train
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:36 0:00

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานในวันอังคารว่า รีสอร์ทรถไฟสุดหรูบนสะพานในอาฟริกาใต้ ครูเกอร์ ชาลาตี (Kruger Shalati) ได้เริ่มการก่อสร้างแล้วท่ามกลางการระบาดของโคโรนาไวรัส

รีสอร์ทรถไฟ ครูเกอร์ ชาลาตี แห่งนี้ ติดตั้งอย่างถาวรบนรางรถไฟข้ามสะพานเซลาตี ซึ่งเป็นสะพานเหล็กเก่าแก่เหนือแม่น้ำซาบี ในอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว

ถือเป็นแนวคิดที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการใช้ตู้โดยสารตกแต่งอย่างหรูหราเป็นห้องพักสุดหรูทั้งหมด 24 ห้อง ทำให้ผู้เข้าพักสามารถมองวิวแม่น้ำและอุทยานแห่งชาติได้รอบด้าน นอกจากนี้ยังมีห้องรับประทานอาหารและสระว่ายน้ำแยกออกมาต่างหาก แต่ก็ยังอยู่บนสะพานเหล็กนี้เช่นกัน

Kruger Shalati train
Kruger Shalati train

รีสอร์ทรถไฟนี้อยู่ติดกับค่ายซคูคูซาในอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ที่ซึ่งสามารถพบสัตว์ป่าขนาดใหญ่ 5 ประเภทที่อาศัยอยู่ในอาฟริกา ซึ่งเรียกว่า Big Five ได้บ่อย ๆ นั่นคือ สิงโต เสือดาว แรด ช้าง และควายป่าอาฟริกัน

อุทยานแห่งชาติครูเกอร์คือพื้นที่ที่อนุญาตให้มีการล่าสัตว์ได้ขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา ครอบคลุมพื้นที่กว่า 20,000 ตารางกิโลเมตร และมีสัตว์ป่ามากมายหลายร้อยสายพันธุ์ รวมทั้งสถานที่สำคัญทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์มากมาย

Kruger Shalati train
Kruger Shalati train

วันเปิดบริการของโรงแรมแห่งนี้ยังไม่มีการระบุเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 แต่เจ้าหน้าที่ของโรงแรมคาดว่าจะสามารถเปิดบริการได้ในเดือนธันวาคมปีนี้

สำหรับราคาค่าเข้าพักนั้นอยู่ที่คืนละ 520 ดอลลาร์ หรือประมาณ 15,600 บาทต่อคน ซึ่งรวมอาหาร เครื่องดื่ม และบริการพาชมและล่าสัตว์ป่าด้วย

XS
SM
MD
LG