ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เรือสำราญสิงคโปร์หันหัวกลับท่า หลังพบผู้ต้องสงสัยติดโควิด


A cruise ship is docked at harbour after turning back due to positive coronavirus disease (COVID-19) case on board, in Singapore July 14, 2021. REUTERS/Chen Lin
A cruise ship is docked at harbour after turning back due to positive coronavirus disease (COVID-19) case on board, in Singapore July 14, 2021. REUTERS/Chen Lin

เมื่อวันพุธ คณะกรรมการการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ระบุว่า เรือสำราญเวิลด์ ดรีม ของบริษัทเรือสำราญ ดรีม ครูส (Dream Cruises) ในเครือเกนติ้ง ครูส ไลนส์ (Genting Cruise Lines) ได้หันหัวกลับมายังสิงคโปร์ หลังจากผู้โดยสารวัย 40 ปีรายหนึ่งต้องสงสัยว่าอาจติดเชื้อโคโรนาไวรัส ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

คณะกรรมการดังกล่าวระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้โดยสารคนดังกล่าวอยู่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อบนพื้นดิน และถูกแยกตัวออกมาทันทีตามข้อปฏิบัติทางสุขภาพบนเรือ โดยผู้โดยสารรายนี้ถูกตรวจพบเชื้อจากการตรวจแบบ PCR มีผลตรวจเป็นบวก และถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเพื่อยืนยันผลการตรวจหาเชื้อต่อไป

ทางคณะกรรมการยังระบุด้วยว่า ได้มีการแยกตัวผู้ที่เดินทางร่วมกับผู้โดยสารคนดังกล่าวสามคน โดยทั้งหมดตรวจไม่พบเชื้อโคโรนาไวรัส และกำลังมีการสืบติดตามผู้สัมผัสต่อไป นอกจากนี้ ยังมีการหยุดกิจกรรมสันทนาการบนเรือดังกล่าวทั้งหมด และขอให้ผู้โดยสารอยู่ในห้องพักจนกว่าจะได้รับผลตรวจเชื้อโคโรนาไวรัสและการสืบติดตามผู้สัมผัสจะเสร็จสิ้น

ทางเกนติ้งไม่ให้ความเห็นต่อกรณีดังกล่าวโดยทันที โดยสื่อรายงานว่า เรือสำราญลำดังกล่าวออกจากสิงคโปร์เมื่อวันศุกร์เพื่อล่องเรือเป็นเวลาสี่วัน

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมเรือสำราญได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสเป็นอย่างมาก หลังพบการระบาดของไวรัสช่วงแรก ๆ บนเรือสำราญหลายลำ

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน สิงคโปร์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีการระบาดของไวรัสภายในประเทศค่อนข้างต่ำ อนุญาตให้เรือสำราญออกเดินทางได้โดยไม่แวะท่าเรืออื่น ก่อนวนกลับมาจอดที่ท่าเรือเดิมภายในเวลาไม่กี่วัน

การท่องเที่ยวเรือสำราญแบบจำกัดดังกล่าวได้รับความนิยมในช่วงที่มีการระบาดของไวรัส โดยอนุญาตให้ผู้มีถิ่นพำนักในสิงคโปร์เท่านั้นที่สามารถเข้าร่วมได้

(ที่มา: สำนักข่าวรอยเตอร์)

XS
SM
MD
LG