ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สิงคโปร์ทดสอบ 'ฟองอากาศธุรกิจ' นัดผู้บริหารคุยโดยไม่ต้องกักตัว


Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:53 0:00


สิงคโปร์กำลังทดสอบมาตรการ "ฟองอากาศทางธุรกิจ" โดยใช้อาคารแห่งหนึ่งในการกักตัวผู้บริหารบริษัทต่างชาติที่เดินทางมาติดต่อธุรกิจกับชาวสิงคโปร์ และสามารถเจรจาธุรกิจแบบซึ่งหน้าและรับส่งเอกสารกันได้ในพื้นที่อาคารแห่งนั้น โดยไม่ต้องกลัวการระบาดของโคโรนาไวรัส

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สถานที่ที่ถูกใช้ทดสอบโมเดลใหม่นี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินชางงี โดยแยกส่วนพื้นที่และระบบปรับอากาศสำหรับผู้ที่ถูกกักตัวและแขกที่มาเยี่ยมออกจากกันอย่างชัดเจน

ผู้บริหารที่ถูกกักตัวอยู่สามารถใช้ห้องประชุมย่อยที่มีอยู่ 40 ห้องในการเจรจาทางธุรกิจกับแขกผ่านลำโพงและมีกระจกใสกั้นอยู่ตรงกลาง นอกจากนี้ยังมีช่องพิเศษที่สามารถใส่เอกสารและสิ่งของอื่น ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนระหว่างกันผ่านระบบฆ่าเชื้อด้วยแสงอัลตราไวโอเล็ต

โรบิน ฮู แห่งบริษัทเพื่อการลงทุน เทมาเส็ก (Temasek) คือเจ้าของแนวคิดนี้ ซึ่งบอกว่ามีความสนใจเข้ามามากมายจากนักธุรกิจทั่วโลก รวมทั้งผู้ปกครองที่มีลูกหลานศึกษาอยู่ในสิงคโปร์และไม่ได้พบหน้ากันมานานแรมปี

"ห้องพักระบบฟองอากาศธุรกิจ" จะเริ่มเปิดบริการอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า โดยสามารถรองรับแขกได้ 150 คน และตั้งเป้าจะเพิ่มเป็น 660 คน และเพิ่มห้องประชุมเป็น 170 ห้องภายในเดือนพฤษภาคม ในสนนราคาห้องพักอยู่ที่ 290 ดอลลาร์ต่อคืน หรือประมาณ 8,700 บาท

XS
SM
MD
LG