ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘เจเนรัล มอเตอร์ส’ เดินหน้าผลิตรถกระบะแม้ขาดแคลนชิพควบคุมระบบประหยัดน้ำมัน


FILE - The Chevrolet logo is displayed at Miami Lakes AutoMall in Miami Lakes, Fla., Oct. 1, 2014.
FILE - The Chevrolet logo is displayed at Miami Lakes AutoMall in Miami Lakes, Fla., Oct. 1, 2014.
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:51 0:00


บริษัทรถยนต์ เจเนรัล มอเตอร์ส คอร์เปอเรชัน (General Motors Corporation - GM) ของสหรัฐฯ ประกาศว่าจะเดินหน้าผลิตรถกระบะรุ่นปี ค.ศ. 2021 ต่อไป แม้ขาดแคลนชิพที่นำมาใช้ในระบบควบคุมการใช้เชื้อเพลิงของรถ สืบเนื่องจากปัญหาขาดแคลนชิพคอมพิวเตอร์ทั่วโลก

โฆษกของจีเอ็ม มิเชลล์ มัลโช ยืนยันกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า การตัดสินใจครั้งนี้จะส่งผลกระทบให้รถกระบะของจีเอ็มรุ่นใหม่ที่ผลิตภายในปี 2021 นี้ มีการประหยัดน้ำมันลดลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งรวมถึง รถกระบะ Chevy Silverado และ GMC Sierra พร้อมเน้นย้ำว่าจะเดินหน้าผลิตรถกระบะทุกรุ่นต่อไปเนื่องจากเวลานี้รถกระบะคือหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่สร้างกำไรสูงสุดให้แก่จีเอ็ม

อย่างไรก็ตาม โฆษกของจีเอ็มปฏิเสธที่จะระบุว่ามีรถของจีเอ็มที่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจครั้งนี้กี่คัน

ก่อนหน้านี้ บริษัทรถยนต์รายใหญ่ของโลกหลายแห่ง รวมทั้งฟอร์ดและนิสสัน ได้ประกาศปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตรถยนต์ของตนสืบเนื่องจากปัญหาขาดแคลนชิพคอมพิวเตอร์เช่นกัน

ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า การระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เกิดปัญหาขาดแคลนชิพคอมพิวเตอร์ทั่วโลกในหลายทาง เช่น ความต้องการสินค้าอิเลกทรอนิกส์ที่เพิ่มขึ้นในช่วงที่ผู้คนส่วนใหญ่ทำงานจากบ้านทำให้เกิดการแข่งขันแย่งชิงชิพคอมพิวเตอร์มากขึ้น และโรงงานผลิตชิพหลายแห่งต้องทำงานอย่างจำกัดเนื่องจากมาตรการควบคุมการระบาดด้วย

XS
SM
MD
LG