ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน-ดิสนีย์’ ยุติปมดราม่าหนังฉายเดี่ยว ‘Black Widow’


FILE - Scarlett Johansson arrives at the Bafta Film Awards, in central London, Feb. 2 2020. Johansson is suing the Walt Disney Co. over the company’s streaming release of "Black Widow," which she said breached her contract and deprived her of…
FILE - Scarlett Johansson arrives at the Bafta Film Awards, in central London, Feb. 2 2020. Johansson is suing the Walt Disney Co. over the company’s streaming release of "Black Widow," which she said breached her contract and deprived her of…

สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน (Scarlett Johansson) และดิสนีย์ (Walt Disney Co.) หาข้อตกลงยุติคดีสตรีมมิ่งชนโรง ภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของโจแฮนสัน เรื่อง Black Widow ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ้นสุดปมดราม่าระหว่างค่ายหนังและดาราดังที่เป็นประเด็นใหญ่ที่สุดของปีไปได้อย่างรวดเร็ว ตามรายงานของเอพี

แถลงการณ์ร่วมระหว่างสการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน และดิสนีย์ ไม่ได้ระบุถึงรายละเอียดของข้อตกลงอย่างเป็นทางการออกมา แต่ถ้อยแถลงของนักแสดงสาวระบุว่า ตนรู้สึกดีใจที่สามารถสะสางข้อแตกต่างกับทางดิสนีย์ได้ และพร้อมที่จะทำงานร่วมกันต่อไปในอนาคต

ด้านอลัน เบิร์กแมน ประธานบริษัทดิสนีย์สตูดิโอ ระบุว่า เขารู้สึกพอใจที่ทั้งสองฝ่ายสามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ และเฝ้ารอที่จะได้ร่วมงานกับโจแฮนสันในโปรเจคที่จะมาถึงอีกมากมายต่อจากนี้

เมื่อเดือนกรกฎาคม สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน ได้ยื่นฟ้องดิสนีย์ กรณีนำภาพยนตร์ฉายเดี่ยว Black Widow เข้าฉายผ่านระบบสตรีมมิ่งดิสนีย์พลัส (Disney+) วันเดียวกับที่ภาพยนตร์เข้าฉายปกติในโรงภาพยนตร์ ซึ่งเข้าข่ายละเมิดสัญญา และมีผลให้ทำให้รายได้จากการทำเงินในโรงภาพยนตร์ของเธอลดลง

แต่ทางดิสนีย์ โต้กลับโดยระบุว่า ทุกอย่างเป็นไปตามสัญญาที่ทำไว้กับโจแฮนสัน นักแสดงสาวค่าตัวสูงสุดของฮอลลีวู้ด และว่าการนำภาพยนตร์ Black Widow เข้าฉายผ่านระบบสตรีมมิ่งดิสนีย์พลัส จะเป็นช่องทางเพิ่มรายได้ให้กับเธอนอกเหนือจากรายได้ 20 ล้านดอลลาร์ที่เธอได้รับในช่วงที่เกิดการฟ้องร้อง

ทั้งนี้ ภาพยนตร์ Black Widow หนังฉายเดี่ยวเล่าเรื่องราวภูมิหลังของนักฆ่าสาวชาวรัสเซีย นาตาชา โรมานอฟ ก่อนจะมาเป็น Black Widow หญิงแกร่งแห่งทีมพิทักษ์โลกอเวนเจอร์ เข้าฉายช้ากว่ากำหนดไปกว่า 1 ปีเพราะการระบาดของโควิด-19 ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย หนังทำรายได้เปิดตัว 80 ล้านดอลลาร์ในแถบอเมริกาเหนือ และ 78 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก เมื่อเข้าฉายวันที่ 9 กรกฎาคม แต่รายได้ตั๋วหนังกลับร่วงหนักหลังจากนั้น จนทางสมาคมผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์แห่งสหรัฐฯ ถึงกับออกแถลงการณ์ที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยครั้งนัก โจมตีกลยุทธ์ของดิสนีย์ในการสตรีมมิ่งหนังชนโรงเช่นนี้

กลยุทธ์การสตรีมมิ่งหนังชนโรงของค่ายหนังที่มีระบบให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโออยู่ในมือ นำไปสู่ข้อพิพาทกับนักแสดง ผู้สร้างหนัง และนายทุนอยู่หลายครั้ง แต่กรณีของสการ์เล็ตต์ โจแฮนสันและดิสนีย์ นับเป็นการฟ้องร้องครั้งใหญ่และได้รับการจับตามากที่สุด

(ที่มา: เอพี)

XS
SM
MD
LG