ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นายกฯรัสเซีย รับติดโควิด-19 ยุติปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว


Russia Putin
Russia Putin

นายกรัฐมนตรีรัสเซีย มิคาอิล มิชูสติน กล่าวยอมรับว่าตนติดโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 และประกาศยุติบทบาทหน้าที่เป็นการชั่วคราวเพื่อรักษาตัวให้หายดี

นายกรัฐมนตรีรัสเซียมิชูสติน วัย 54 ปี แถลงการณ์ทางสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ตนติดโควิด-19 และได้แจ้งต่อประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียเรียบร้อยแล้ว โดยระหว่างนี้จะขอยุติบทบาทหน้าที่เป็นการชั่วคราวเพื่อรักษาตัวจนกว่าจะหายดี และให้รองนายกรัฐมนตรี อันเดร เบลูซอฟ ขึ้นรักษาการนายกรัฐมนตรีในช่วงนี้

ในการนี้ ประธานาธิบดีปูติน ผู้สนับสนุนให้นายมิชูสตินขึ้นเป็นนายกฯรัสเซียคนใหม่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก็สนับสนุนการลดบาทบาทหน้าที่นายกฯของเขาในระยะนี้ด้วย โดยปธน.ปูตินต่อสายตรงถึงนายมิชูสตินและอวยพรให้เขาหายดีในเร็ววัน และว่าการติดโควิด-19 ของนายกฯรัสเซีย เป็นเครื่องยืนยันว่าไม่ว่าใครก็มีโอกาสติดโควิด-19 ได้ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมิชูสตินแห่งรัสเซีย เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายแรกๆ ของรัฐบาลรัสเซียที่ยืนยันว่าติดโควิด-19 และเป็นผู้ที่ดูแลรับมือกับวิกฤตโควิด-19 ของรัสเซียโดยตรง โดยล่าสุดนี้ รัสเซียพบผู้ติดเชื้อทะลุ 1 แสนคน และเสียชีวิตกว่า 1 พันคน

XS
SM
MD
LG