ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตัวเลขผู้เสียชีวิตโควิด-19 รายวันในรัสเซียพุ่งทำสถิติใหม่


Virus Outbreak Russia
Virus Outbreak Russia

รัฐบาลรัสเซียเตรียมดำเนินการสั่งปิดสถานที่ทำงานทั่วประเทศ หลังตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายวันในประเทศพุ่งสูงทำสถิติใหม่ ขณะที่ จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ใกล้ระดับ 34,000 คน

ทีมงานเฉพาะกิจรัฐบาลรัสเซียที่รับผิดชอบดูแลการระบาดใหญ่ของโควิด-19 รายงานในวันอังคารว่า มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโคโรนาไวรัสเพิ่มขึ้นอีก 1,015 คนในช่วง 24 ชั่วโมงก่อนหน้า ซึ่งเป็นตัวเลขสูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด-19 มา ทำให้ตัวเลขสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 225,325 คน อันเป็นระดับที่สูงที่สุดในยุโรป

ในส่วนของจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ประจำวันอยู่ที่ 33,740 คน

และระหว่างร่วมประชุมทีมงานด้านโควิด-19 ในวันอังคาร ทาเทียนา โกลิโควา รองนายกรัฐมนตรีรัสเซีย เสนอให้มีการออกคำสั่งปิดสถานที่ทำงานตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม จนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน และประกาศให้ช่วงดังกล่าวเป็นวันหยุดอย่างเป็นทางการ เพื่อเอื้อให้ทางการต่อสู้กับอัตราการระบาดของเชื้อที่พุ่งสูงต่อเนื่องได้ดีขึ้น

ในช่วงต้นของการระบาดเมื่อปีที่แล้ว รัสเซียดำเนินมาตรการล็อคดาวน์เป็นเวลาประมาณ 1 เดือน แต่รัฐบาลเครมลินยั้งมือไม่กล้าสั่งล็อคดาวน์ทั่วประเทศในครั้งนี้ เพราะผลกระทบจากการดำเนินแผนงานรอบแรกนั้นส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจพอสมควร ทั้งยังส่งผลต่อระดับความนิยมของประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ด้วย

รองนายกรัฐมนตรี โกลิโควา ยังแนะนำว่าให้รัฐบาลท้องถิ่นทั่วประเทศเร่งตัดสินใจว่า จะให้ประชาชนวัยบำนาญที่ยังไม่ได้รับวัคซีนกักตัวอยู่ในบ้านและออกมาข้างนอกต่อเมื่อมีความจำเป็นฉุกเฉินเท่านั้น และแนะด้วยว่า ให้รัฐออกมาตรการต่างๆ เพื่อจูงใจให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนด้วย

(ข้อมูลบางส่วนมาจาก สำนักข่าว เอพี-รอยเตอร์)

XS
SM
MD
LG