ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กิจกรรมยามว่างสุดสร้างสรรค์ ของ CEO ระดับโลก!


Warren Buffett Ukulele
Warren Buffett Ukulele
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:23 0:00

มนุษย์เราเมื่อทำงานหนัก ก็ต้องการการพักผ่อนและกิจกรรมยามว่างกันบ้าง ... ไม่เว้นแต่ผู้บริหารหรือมหาเศรษฐีระดับโลก ที่เจียดเวลาอันมีค่าทุกนาทีของพวกเขา มาทำงานอดิเรกด้วยเหมือนกัน

บทความของ Business Insider รวบรวมกิจกรรมยามว่างของเหล่า CEO ระดับโลก เริ่มที่ Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬา Segway Polo ถึงขนาดที่ไปเข้าร่วมการแข่งขัน Segway Polo World Cup ที่เมือง Cologne ประเทศเยอรมนีเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาด้วย

ต่อกันที่ Warren Buffet ประธานและซีอีโอของ Berkshire Hathaway มหาเศรษฐีนักลงทุนหุ้นเน้นคุณค่า หรือ Value Investor หรือ VI เริ่มจับอูคูเลเล่เมื่อสมัยเรียนมหาวิทยาลัย เพื่อหวังจะได้ใจสาวที่ตนชอบ และได้เล่นอูคูเลเล่มาตลอด

นอกจากนี้เขายังชอบการร้องเพลง โดยเฉพาะ My Way ของ Frank Sinatra ลีลาการเล่นอูคูเลเล่ของเขา ได้ปรากฏอยู่ตามรายการ งานเลี้ยงสังสรรค์ต่างๆ และในโฆษณาด้วย

Dick Costolo อดีต CEO ของ Twitter ชื่นชอบการเลี้ยงผึ้งเป็นอย่างมาก เขาเปิดเผยกับ Bloomberg ว่า กระบวนการเลี้ยงผึ้งทั้งวงจรนั้นน่าตื่นตาตื่นใจมาก และชอบที่จะใช้เวลากับพวกมัน

ปิดท้ายฝั่งผู้บริหารชาย ด้วย John Legere CEO ของ T-Mobile เครือข่ายโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ตที่มีผู้ใช้เป็นอันดับ 3 ของสหรัฐฯ รองจาก Verizon และ AT&T ใช้เวลาว่างทุกวันอาทิตย์ในการทำอาหารผ่านเครื่องตุ๋น หรือ Slow Cooker ผ่านทาง Facebook ของเขา ในรายการ Slow Cooker Sunday

ฝั่งสาวๆ Marissa Mayer CEO สาวเจ้าระเบียบของ Yahoo กำลังคลั่งไคล้การทำคัพเค้กอย่างมาก ถึงขนาดซื้อตำรับเมนูคัพเค้ก เพื่อคิดค้นสูตรลับเฉพาะของตัวเอง

ปิดท้ายที่ Arianna Huffinton ผู้ก่อตั้ง Huffington Post บอกอย่างสั้นๆว่า การนอนหลับ คือ งานอดิเรกที่ดีที่สุดของฉัน ในบทสัมภาษณ์ของนิตยสาร Rolling Stone เมื่อปี 2011 และเธอต้องแน่ใจว่าเธอได้นอนครบ 8 ชั่วโมงต่อคืนด้วย

สำหรับคนที่อยากหางานอดิเรกทำเพื่อสร้างความผ่อนคลาย และเสริมสร้างศักยภาพในการทำงานดูบ้าง Dr. Kevin Eschleman ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาของ San Francisco State University บอกว่า 5 งานอดิเรกที่ดีต่อใจและดีต่อหน้าที่การงาน ได้แก่ ​โยคะ เล่นดนตรี เป็นอาสาสมัคร เล่นกีฬา และเรียนรู้การเป็นตลกมุกเล่นสด (Improvised comedy)

XS
SM
MD
LG