ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พราด้า เตรียมเลิกใช้ขนสัตว์ผลิตสินค้าในปีหน้า


Italy Prada
Italy Prada

แบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์จากอิตาลี Prada ประกาศแผนเลิกใช้ขนสัตว์สินค้าของแบรนด์ในปีหน้า ตามการเปิดเผยของหน่วยงานที่เคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านการใข้ขนสัตว์ Fur Free Alliance หรือ FFA เริ่มต้นตั้งแต่คอเลกชันผู้หญิงในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนปีหน้า

นายโจห์ วินด์ดิ้ง ประธาน FFA องค์กรความร่วมมือระหว่างองค์กรพิทักษ์สัตว์มากกว่า 50 แห่ง เปิดเผยว่า Prada group ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์สินค้ามากมายที่ยกเลิกการใช้ขนสัตว์ในสินค้าของแบรนด์

โดย Miuccia Prada ผู้บริหาร Prada บอกว่า แบรนด์จะเน้นไปที่การใช้วัตถุดิบที่ล้ำสมัย ที่จะขยายขอบเขตใหม่ของสินค้าที่สร้างสรรค์มากขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ด้านจริยธรรมด้วยเช่นกัน ซึ่งในปีหน้าขนสัตว์จะไม่อยู่ในดีไซน์ของสินค้าที่ออกแบบใหม่ แต่สินค้าเดิมที่มีขนสัตว์เป็นส่วนประกอบอยู่ก็ยังคงทางวางจำหน่ายต่อไป

เมื่อปีที่แล้ว เบอร์เบอร์รี (Burberry) เพิ่งประกาศแผนยุติการใช้ขนสัตว์จริงสินค้าของแบรนด์และจะทยอยยกเลิกการผลิตสินค้าที่มีขนสัตว์เป็นส่วนประกอบ และแบรนด์กุชชี (Gucci) เลิกใช้ขนสัตว์ตั้งแต่ปีที่แล้ว ขณะที่ Prada ถูกโจมตีอย่างหนักเมื่อปีก่อนจากการขายเสื้อแจ็คเก็จทำจากขนหมาป่าและขนมิงค์ ทำให้ Prada ต้องถอดสินค้าที่มีขนหมาป่าเป็นส่วนประกอบออกจากเว็บไซต์ไป

XS
SM
MD
LG