ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวบแล้วรายที่ 3! ตำรวจจับผู้ต้องหาเพิ่มกรณีทำร้ายร่างกายเชฟไทยในนิวยอร์ก


Suchanan with her pets (By Janine Phakdeetham)
Suchanan with her pets (By Janine Phakdeetham)

ตำรวจนิวยอร์กเปิดเผยกับวีโอเอไทยว่าได้รวบตัวผู้ต้องสงสัยรายที่สามในข้อหาทำร้ายร่างกาย สุชานันท์ อักษรนันท์ หรือ รุ้ง เชฟสาวไทยในย่านบรูคลิน

เธอที่ถูกทำร้าย เมื่อวันที่ 4 เมษายน หลังเด็กชายคนหนึ่งเข้ากระชากสายจูงแมวตัวหนึ่งของเธอ ที่ชื่อพอนซุ (Ponzu) จนทำให้เเมวช็อคเเละเสียชีวิต จากนั้นผู้ปกครองของเด็กชายและคุณรุ้งจึงมีปากเสียงกันและเกิดการการทะเลาะวิวาทขึ้น

ตำรวจกล่าวว่าได้จับกุมตัว จัสติส โลเซล อายุ 24 ปี ที่อาศัยอยู่ในย่านบรูคลิน เมื่อวันอังคารที่ 4 พฤษาภาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ ชายอเมริกันรายนี้เป็นผู้ต้องหารายที่สามที่ถูกควบคุมตัว

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่รวบตัว จูลี่ รอดริเกซ อายุ 34 ปี และ เอเวลิน เซอร์ราโน อายุ 42 ปี ที่อาศัยอยู่ในย่านบรูคลินเช่นกันในเดือนที่แล้ว

คุณรุ้งได้รณรงค์ผ่านทางโชเชียล #JusticeforPonzu เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมและหารายได้เพื่อสู้คดีด้วย#JusticeforPonzu กระแสโซเชียลทำให้คดีของเธอได้รับความสนใจอย่างล้นหลามและมีคนร่วมบริจาคเงินเข้ามาถึง 70,012 ดอลลาร์ภายในไม่กี่สัปดาห์

เธอได้ปิดการรับบริจาคลงเนื่องยอดเงินได้ทะลุเป้าที่ตั้งเอาไว้ที่ 50,000 ดอลลาร์ จำนวนเงินที่เกินยอดทั้งหมดหลังถูกหักค่าบริการจากเว็บไซต์รับบริจาค GoFundMe ได้นำไปบริจาคให้กับองค์กรมูลนิธิคุ้มครองสัตว์ต่างๆกว่า 15 แห่ง

Ponzu, a cat, in an alleged attack at a Brooklyn park on April 4, 2021 (Credit: @Ponzucoolcat)
Ponzu, a cat, in an alleged attack at a Brooklyn park on April 4, 2021 (Credit: @Ponzucoolcat)

XS
SM
MD
LG