ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เปรูสู้โควิด ออกกฎสวมหน้ากากซ้อน 2 ชั้นหวังสกัดกั้นระบาดรอบสอง


UK coronavirus
UK coronavirus

เปรู ออกกฎบังคับประชาชนสวมหน้ากากซ้อน 2 ชั้น และกระจังป้องกันใบหน้า หากต้องเดินทางไปในพื้นที่แออัด อย่างตามอาคารพาณิชย์ และพื้นที่สาธารณะ หวังสกัดโควิดระบาดระลอกสอง

มาตรการดังกล่าวของเปรูมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ มีขึ้นเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส โควิด-19 ระลอกสองของประเทศ ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น เอล เปรูอาโน (El Peruano) ที่อ้างอิงจากคำตัดสินของศาลสูงเปรู มีมาตรการบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากซ้อน 2 ชั้น ขณะอยู่ในอาคารพาณิชย์ และพื้นที่แออัด อาทิ ห้างสรรพสินค้า ร้านขายของ ซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาด และคลังสินค้าต่างๆ ขณะที่รัฐบาลเปรูบังคับการสวมหน้ากากขณะอยู่ในพื้นที่สาธารณะอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ยังได้มีคำแนะนำการสวมกระจังป้องกันใบหน้า หรือ face shield ควบคู่ไปกับการสวมหน้ากากซ้อน 2 ชั้นด้วย และทางหน่วยงานสาธารณสุขของเปรู ยังเตรียมยกระดับระบบเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา ในการติดตาม แจ้งเตือนกลุ่มเสี่ยง หากพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นในแต่ละพื้นที่ของประเทศ

ปัจจุบัน เปรูถือเป็นหนึ่งในประเทศละตินอเมริกา ที่มีระดับการแจกจ่ายวัคซีนโควิด-19 ถึงมือประชาชนในระดับสูงที่สุด ขณะที่ยอดติดเชื้อสะสมในประเทศอยู่ที่ 1,761,575 ราย และเสียชีวิต 59,724 ตามรายงานของมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอพกินส์

XS
SM
MD
LG