ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทอม ครูซ กุมขมับ! หนังฟอร์มยักษ์ ‘Top Gun: Maverick’ และ ‘Mission: Impossible 7’ เลื่อนฉายไปปีหน้า


Tom Cruise
Tom Cruise
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:31 0:00


แฟนหนังพระเอกดัง ทอม ครูซ ต้องร้องเพลงรอไปยาวๆอีกครั้ง เมื่อค่ายหนัง Paramount Pictures ประกาศเลื่อนฉายภาพยนตร์ ‘Top Gun: Maverick’ และ ‘Mission: Impossible 7’ ไปเป็นปีหน้า จากการระบาดของโควิดกลายพันธุ์เดลตา ตามรายงานของเอพี

โดยภาพยนตร์ ‘Top Gun: Maverick’ ภาพยนตร์ภาคต่อของยอดรักนักบินที่โด่งดังในยุค 80 ของทอม ครูซ จะเข้าฉายวันที่ 27 พฤษภาคมปีหน้า แทนกำหนดเดิมคือ 19 พฤศจิกายนปีนี้ ส่วน ‘Mission: Impossible 7’ หนังแฟรนไชส์สายลับอีธาน ฮันท์ ก็ถูกผลักออกไปจาก 27 พฤษภาคมปีหน้า เป็น 30 กันยายนของปีหน้า เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ทาง Paramount Pictures โหมโรงแฟนหนังยอดรักนักบิน ด้วยการปล่อยหนังตัวอย่างหรือทีเซอร์แรกความยาว 13 นาที ในงาน CinemaCon เรียกน้ำย่อยกันมาแล้ว ก่อนที่ทางค่ายหนังจะประกาศเลื่อนฉายให้ได้ช้ำใจกันไปถึงปีหน้า

ตอนนี้จึงเหลือเพียงภาพยนตร์พยัคฆ์ร้าย 007 ‘No Time to Die’ จากค่าย MGM ที่ยังจ่อรอฉายในโรงภาพยนตร์แถบอเมริกาเหนือ วันที่ 8 ตุลาคมนี้

การเลื่อนภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมายในปีนี้ สะท้อนถึงตลาดภาพยนตร์ที่ยังไม่ฟื้นตัวได้เต็มที่นัก จากการระบาดของโควิดกลายพันธุ์เดลตา ขณะที่ค่ายหนังต่างๆ พยายามใช้กลยุทธ์สตรีมมิ่งชนโรง เพื่อเพิ่มรายได้ให้ภาพยนตร์ช่วงโควิด

อย่างไรก็ตาม Paramount Pictures ไม่ได้ดองภาพยนตร์ไว้ทั้งหมด และใช้วิธีสตรีมมิ่งหนังผ่านทาง Paramount+ ได้แก่เรื่อง ‘The Tomorrow War’ ที่นำแสดงโดย Chris Pratt ผ่านระบบสตรีมมิ่งไปแล้ว และอีกเรื่องคือ ‘Infinite’ หนังไซไฟทริลเลอร์นำแสดงโดย Mark Wahlberg ที่ถูกแฟนหนังรีวิวถล่มหนัก

นับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 มีเพียงภาพยนตร์แฟรนไชส์รถซิ่งวิ่งทะลุนรก ‘F9’ เท่านั้นที่ทำรายได้ถล่มทลายกว่าเพื่อนฝูง คือได้กว่า 700 ล้านดอลลาร์ แต่ก็เป็นรายได้ก่อนการระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้า ขณะที่ภาพยนตร์เอเลี่ยนประสาทหูดีเยี่ยม ‘A Quiet Place Part II’ ของค่าย Paramount Pictures ก็ทำรายได้เกือบ 300 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก

(ที่มา: เอพี)

XS
SM
MD
LG