ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“โนวัค โยโควิช” เผยติดโควิด-19 ในทัวร์นาเมนต์การกุศล


Serbia's Novak Djokovic returns the ball during an exhibition tournament in Zadar, Croatia, June 21, 2020.
Serbia's Novak Djokovic returns the ball during an exhibition tournament in Zadar, Croatia, June 21, 2020.

นักเทนนิสชายมือหนึ่งของโลกโนวัค โยโควิช (Novak Djokovic) ออกมาประกาศว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเดินทางไปแข่งขันในสาธารณรัฐเซอร์เบียและสาธารณรัฐโครเอเชีย โดยที่เขาไม่ได้มีการรักษาระยะห่างทางสังคม กลายเป็นนักกีฬาคนดังล่าสุดของโลกที่พบติดเชื้อโควิด-19 ในการแข่งขัน Adria Tour รายการพิเศษนี้

ในแถลงการณ์ของนักเทนนิสชาวเซอร์เบียวัย 33 ปีผู้นี้ ระบุว่าทั้งเขาและภรรยาต่างมีผลตรวจออกมาเป็นบวก ในขณะที่ลูกของเขาต่างปลอดภัยและไม่พบเชื้อโควิด-19

นายโยโควิช เป็นแกนนำการแข่งขันเทนนิสการกุศล Adria Tour และมีกำหนดการแข่งขันในรอบชิงวันอาทิตย์นี้ ซึ่งต้องมายกเลิกไปกะทันหัน หลังจากมีรายงานว่านายกริเกอร์ ดิมิทรอฟ นักหวดในการแข่งขันเดียวกันติดโควิด-19 ก่อนที่นายโยโควิช จะประกาศข่าวการติดโควิด-19 ของตนและภรรยา

ในแถลงการณ์ล่าสุดเขาได้แสดงความเห็นใจผู้ติดเชื้อทุกคน รวมถึงหวังว่าตัวเขาจะไม่ได้เป็นสาเหตุการกระจายเชื้อเพิ่มให้แก่ผู้อื่น ปัจจุบัน Djokovic อยู่ระหว่างการกักตัว 14 วันหลังตรวจพบโควิด-19 แต่ก็ยังไม่แสดงอาการใดๆ และต้องได้รับการตรวจซ้ำในระยะ 5 วันข้างหน้า

ด้าน CNN รายงานว่านายนิค เคียรีออส นักหวดชาวออสซีวัย 40 ปี บอกว่าการจัดการแข่งขัน Adria Tour ของนายโยโควิชนั้นไร้สติ และนักเทนนิสที่เข้าร่วมรายการหลายคนต่างวิจารณ์ว่าไม่มีมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 มากพอ

ก่อนหน้านี้ Djokovic มีท่าทีที่ไม่ให้ความสำคัญกับโรคระบาดครั้งนี้ เช่น เขาเคยออกมาให้สัมภาษณ์ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า ถึงแม้ในอนาคตจะมีวัคซีนป้องกันและเป็นข้อบังคับให้นักกีฬาต้องได้รับวัคซีนดังกล่าว เขาก็ไม่อยากที่จะต้องฉีดมันรวมถึงวิจารณ์สมาพันธ์เทนนิสของสหรัฐฯ ที่จำกัดจำนวนผู้ติดตามนักกีฬาในการแข่งขัน US Open ว่านั่นอาจจะทำให้เขาไม่อยากเข้าร่วมการแข่งขัน

XS
SM
MD
LG