ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เทศกาลสงกรานต์ไทยคึกคักหลังนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาเยือน


THAILAND-WATERFESTIVAL/
THAILAND-WATERFESTIVAL/

ประชาชนนับหมื่นชีวิต ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ สวมเสื้อลายดอกพร้อมปืนฉีดน้ำครบมือ ร่วมเทศกาลสาดน้ำสงกรานต์ ในกรุงเทพมหานคร ที่เริ่มต้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน ซึ่งถือเป็นการกลับมาของเทศกาลปีใหม่ไทยอย่างเต็มรูปแบบหลังการระบาดของโควิด-19 คลี่คลายในประเทศไทย ตามรายงานของรอยเตอร์

เทศกาลสงกรานต์ที่ชาวไทยและชาวต่างชาติชื่นชอบนั้นถือเป็นเทศกาลสาดน้ำประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ต้องระงับประเพณีดังกล่าวไปในช่วงหลายปีมานี้เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด

THAILAND-WATERFESTIVAL/
THAILAND-WATERFESTIVAL/

จาเรด บาวไมส์เตอร์ นักกฎหมายจากนิวยอร์ก บินลัดฟ้ามาสาดน้ำที่กรุงเทพฯ ที่ถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นแหล่งเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ประทับใจการได้เล่นสาดน้ำเป็นเวลาหลายวันและจัดขึ้นทั่วเมืองเช่นนี้

ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ไทยมียอดนักท่องเที่ยวทะลุเป้าที่ 6 ล้านคน โดยสร้างสถิติใหม่ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ 6.15 ล้านคนมาเยือนประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม อ้างอิงจากรายงานของทางการไทย

THAILAND-WATERFESTIVAL/
THAILAND-WATERFESTIVAL/

ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวไทยในปีนี้ อย่างน้อย 30 ล้านคน และใช้จ่ายราว 1.5 ล้านล้านบาท

อีกด้านหนึ่งคือการที่นักท่องเที่ยวกลับเข้ามาเยือนประเทศไทยได้ช่วยฟื้นภาคการท่องเที่ยวของไทยได้อีกครั้ง โดยการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวไทยได้เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจประเทศ ซึ่งกระเตื้องขึ้นจากช่วงการระบาดของโควิด-19 ช้ากว่าประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน ให้เติบโตไปที่ระดับ 4% ได้ในปีนี้ และถือว่าเป็นอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่รวดเร็วที่สุดในรอบ 5 ปีของไทยเช่นกัน

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG